Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp FDI sản xuất ổn định

17:21 05/06/2014

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm Cty Vĩnh Chân
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm Cty Vĩnh Chân

Sáng 4-6, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại cụm công nghiệp Tân Liên (Vĩnh Bảo). Cùng đi có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thành phố, huyện Vĩnh Bảo.

Sau khi thăm các phân xưởng sản xuất và làm việc với lãnh đạo Cty TNHH quốc tế Vĩnh Chân, doanh nghiệp 100% vốn đầu tư từ Hồng-Kông, đồng chí Nguyễn Văn Thành vui mừng trước sự phát triển của cty. Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên có mặt tại cụm công nghiệp Tân Liên, Cty Vĩnh Chân đã đầu tư công nghệ hiện đại, đồng bộ, sản xuất đồ chơi trẻ em, 90% sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đảm bảo công việc và thu nhập ổn định cho hơn 1.300 lao động, đáp ứng các yêu cầu về môi trường làm việc, an toàn lao động cũng như môi trường sinh thái…

Thăm Cty TNHH bao bì Hạo Hãn, đồng chí Nguyễn Văn Thành ghi nhận những nỗ lực của cty trong thời gian qua, dù mới được xây dựng từ năm 2012 nhưng tháng 5-2013, cty đã đưa nhà máy tại cụm công nghiệp Tân Liên vào sản xuất ổn định. Với vốn đầu tư 88 tỷ đồng từ nhà đầu tư Đài Loan, 6 tháng cuối năm 2013, cty đạt doanh thu 21,2 tỷ đồng, quy mô sản xuất 800 tấn sản phẩm bao bì/năm, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 220 lao động. Trong thời gian tới, Cty Hạo Hãn dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng mở rộng nhà xưởng, nâng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu đang phát triển…

Tại hai doanh nghiệp trên, đồng chí Nguyễn Văn Thành khẳng định: Dù trong điều kiện nào, quan điểm của Đảng và nhà nước Việt Nam cũng như lãnh đạo thành phố là quyết tâm giữ ổn định môi trường kinh tế. Trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa, thành phố đặc biệt coi trọng sự đóng góp của các nhà đầu tư FDI, cam kết bảo vệ tài sản của công dân nước ngoài như chính tài sản của công dân Việt Nam. Thực tế là trong thời gian qua, thành phố đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo tốt ANTT, không để xảy ra biến động.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành cũng chuyển lời thăm hỏi tới 69 lao động nước ngoài của hai doanh nghiệp, động viên các lao động nước ngoài yên tâm công tác, sinh hoạt, chủ động đề xuất tâm tư nguyện vọng với lãnh đạo thành phố. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo các ban ngành thành phố và địa phương, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân thấy rõ sự đóng góp quan trọng của doanh nghiệp FDI, đồng thời tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI sản xuất ổn định.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông