Tạo sân chơi học tập, giao lưu cho trẻ mồ côi

15:59 15/06/2016

 

Góc trưng bày sản phẩm do các em đến từ 17 làng trẻ sáng tạo
Góc trưng bày sản phẩm do các em đến từ 17 làng trẻ sáng tạo

Tối 13-6, tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng), Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Liên hoan đại biểu trẻ em các Làng SOS Việt Nam lần thứ 7.

Đến dự có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam. Đại diện thành phố Hải Phòng có Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bách Phái cùng 170 trẻ em tiêu biểu đến từ 17 làng trẻ em SOS trên cả nước.

Liên hoan đại biểu trẻ em các Làng SOS Việt Nam lần thứ 7 lần diễn ra từ ngày 12 đến 17-6 với nhiều hoạt động vui chơi, thăm quan bổ ích tại thành phố Hải Phòng. Được tổ chức 2 năm một lần, liên hoan là phần thưởng và sự ghi nhận của tổ chức SOS, cộng đồng đối với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nỗ lực vượt lên số phận, đạt thành tích nổi bật trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện.

Tham dự liên hoan, các em có cơ hội thăm quan, tìm hiểu nhiều di tích lịch sử của Hải Phòng như tượng Nữ tướng Lê Chân, bến tàu K15 Đồ Sơn, quảng trường Nhà hát thành phố; vui chơi tại bãi biển Đồ Sơn, vịnh Hạ Long; tổ chức một số trò chơi dân gian như thả diều, vẽ tranh, xem phim 3D, giao lưu với trẻ em làng SOS Hải Phòng, làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp cùng Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều thiệt thòi luôn được Đảng, nhà nước và các cấp ngành, địa phương quan tâm. Đó vừa là đạo lý tốt đẹp của dân tộc vừa thể hiện trách nhiệm của cả cộng đồng nhằm tạo môi trường tốt cho trẻ em vui sống, học tập. Việt Nam là quốc gia có số Làng trẻ em SOS nhiều nhất trong 140 quốc gia trên thế giới có Làng trẻ em SOS.

Các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện luôn dành sự quan tâm cho trẻ em nhiều thiệt thòi, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để các em có cuộc sống ấm áp hơn. Liên hoan là dịp để trẻ em mồ côi không nơi nương tựa có cơ hội gặp gỡ giao lưu cùng bạn bè, thầy cô, các mẹ đến từ mọi miền tổ quốc để thấy cuộc sống có ý nghĩa và phấn đấu tốt hơn.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích