Tập huấn chuyên sâu các luật liên quan về lĩnh vực xuất nhập cảnh

19:42 30/08/2020

Sáng 28-8, tại thành phố Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu Công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ liên quan tập huấn chuyên sâu Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (Luật số 49) và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 51) được Quốc hội khóa XIV thông qua năm 2019. Đại tá Nguyễn Bá Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Đại tá Nguyễn Bá Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Tại buổi tập huấn, đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã quán triệt, truyền đạt những nội dung cốt lõi, cơ bản, đặc biệt là những vấn đề mới, cần lưu ý mang tính chuyên sâu để áp dụng thống nhất trong lực lượng Công an toàn tỉnh. Các nội dung được quán triệt tại Hội nghị bao gồm: điểm mới của Luật số 51/2019/QH14 và Thông tư số 01/2019/TT-BCA của Bộ Công an quy định phân công trách nhiệm trong Công an nhân dân về công tác quản lý người nước ngoài tại Việt Nam; một số vấn đề liên quan việc triển khai thi hành Luật số 49/2019/QH14; một số vấn đề về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; Thông tư 79 hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất nhập cảnh, chưa cho nhập cảnh và nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý khi thực hiện Luật số 49/2019/QH14 và Luật số 51/2019/QH14.

Việc tổ chức chuyên sâu các Luật về lĩnh vực xuất nhập cảnh, nhất là các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành đến các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, hiệu quả, chất lượng công tác quản lý xuất nhập cảnh cho CBCS, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác của CBCS công tác ở lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Đại diện lãnh đạo các phòng Cục Quản lý xuất nhập cảnh quán triệt những điểm mới trong các Luật, Thông tư về công tác quản lý xuất nhập cảnh

Phát biểu kết luận, Đại tá Nguyễn Bá Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh hoạt động xuất nhập cảnh trên địa bàn tỉnh, nhất là hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn luôn tiềm ẩn phức tạp về ANTT đặt ra thách thức trong công tác của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, lực lượng Công an cơ sở. Để các văn bản Luật phát huy được hiệu quả trong thực tiễn công tác, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt CBCS đơn vị nắm chắc các quy định pháp luật về xuất nhập cảnh, thực hiện nghiêm 2 Luật, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an hướng dẫn thi hành. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về xuất nhập cảnh, tạo chuyển biến theo hướng bài bản, chuyên sâu; chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh trong chỉ đạo triển khai, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các quy định pháp luật về xuất nhập cảnh. Công an các địa phương chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các Luật, sớm đưa các quy định của pháp luật vào cuộc sống. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực hiện việc sơ kết, tổng kết, kịp thời báo cáo những vấn đề vướng mắc, tồn tại để đề xuất, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ.

HÀ TÂM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích