Tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp công nghệ cao

16:21 28/10/2020

Sáng 28-10, tại Công ty Cổ phần Shinec - Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra chương trình tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp công nghệ cao.

 

Quang cảnh tập huấn

  

Năm nay là năm thứ 3 hành trình “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được tổ chức. Hành trình diễn ra với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”, được tổ chức cấp tỉnh tại 6 tỉnh, thành phố, gồm: Cao Bằng, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đắk Nông, TP.HCM, Đồng Tháp và tổ chức cấp khu vực tại 3 tỉnh: Thái Nguyên, Nghệ An, Lâm Đồng.

 

Ông Phạm Hồng Điệp - Nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Shinec tặng sách cho các học viên tham gia lớp tập huấn

Hành trình là chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp lớn trên toàn quốc với sự phối hợp hiệu quả của các chương trình “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” cấp vùng và chương trình đào tạo hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước nhằm hướng đến mục tiêu: huy động, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển và mở rộng mạng lưới khởi nghiệp tại địa phương; từng bước hình thành các trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại các địa phương mà hành trình đi qua. Đây là mô hình phát triển bền vững cho hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển đồng đều trên quy mô cả nước.

 

Các đại biểu tham quan mô hình trong Khu Công nghiệp sinh thái Nam cầu Kiền

Năm 2020, hành trình có những điểm khác biệt nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho những nhà khởi nghiệp trực tiếp tham gia hành trình cũng như địa phương nơi hành trình đi qua. Cụ thể: Ngoài những buổi tọa đàm cùng các khách mời được xây dựng với nội dung chuyên sâu, phù hợp với đặc thù riêng của từng địa phương, hành trình sẽ kết hợp các buổi tham quan mô hình khởi nghiệp tại địa phương có sự tham gia của các lãnh đạo địa phương để lắng nghe những khó khăn và giúp đỡ startup nông nghiệp còn non trẻ, giúp họ tập huấn nâng cao năng lực quản trị và làm kinh tế. Trong hành trình triển lãm dành riêng cho các startup, những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao từ khắp cả nước sẽ quy tụ về triển lãm “Con đường nông sản”. Tại đây sẽ trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các mô hình kinh tế khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, của các doanh nghiệp do thanh niên làm chủ để minh chứng cho kết quả khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp của thanh niên; đồng thời, giúp họ giao lưu, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Các gian hàng được trưng bày để giới thiệu sản phẩm với lãnh đạo các địa phương, bên mua, huấn luyện viên khởi nghiệp và giới truyền thông. Các chủ gian hàng sẽ được giao lưu, quảng bá và nhận được những ý kiến đánh giá nhằm hoàn thiện sản phẩm và dự án của mình. Đồng thời trong khuôn khổ hành trình sẽ lưu diễn vở kịch "Cô gái và chiếc xe máy" của Nhà hát kịch Việt Nam, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Đây được xem là một cách thức truyền đi thông điệp về tuổi trẻ và ước vọng khởi nghiệp.

Hải Phòng là địa phương thứ 5 hành trình đi qua. Hoạt động chính của hành trình là tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp công nghệ cao. 

Lớp tập huấn thu hút sự tham gia của 90 thanh niên là chủ mô hình hoặc đang tham gia các dự án, mô hình phát triển kinh tế liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp; thanh niên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp nhưng chưa có điều kiện triển khai thực tế; thanh niên có nhu cầu, quan tâm đến khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Tại Lớp tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân - tổ tư vấn cải cách thủ tục hành chính thuộc tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ đã trao đổi những vấn đề liên quan đến việc ứng dụng CNTT, KHKT, chuyển đổi số trong nông nghiệp công nghệ cao. Các học viên cũng được nghe anh Phạm Hồng Điệp - Nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Shinec chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình khởi nghiệp, cách thức huy động, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sau tập huấn, các đại biểu đã cùng nhau tham quan 2 mô hình trong Khu Công nghiệp sinh thái Nam cầu Kiền, gồm: Công ty Cổ phần thép Sao Biển và Nhà máy xử lý rác thải của Khu Công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền.

Trước đó, đoàn đại biểu đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích