Tập huấn Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài

15:05 30/06/2016

Sáng 28-6, UBND thành phố tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Nghị định số 64/2015/NĐ-CP ngày 6-8-2015 của Chính phủ, quy định về quy chế phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND TP đến dự. Cùng dự có đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP; đại tá Trần Văn Dự, Phó cục trưởng Cục xuất cảnh - Bộ Công an.

Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam gồm IX chương, 55 điều, được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 16-6-2014, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2015. Trong đó quy định nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam; quyền và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam; của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Cùng với đó là Nghị định số 64 quy định quy chế phối hợp với các bộ, ngành trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong lĩnh vực này.

Phát biểu khai mạc tập huấn, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành; khẳng định đây là cơ sở pháp lý quan trọng trong hoạt động xuất nhập cảnh, tạo hành lang pháp lý minh bạch, thông thoáng về xuất nhập cảnh trong thời kỳ đất nước hội nhập sâu rộng với quốc tế, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND TP đề nghị các đại biểu nghiêm túc tiếp thu các nội dung đề cập trong tập huấn, đồng thời vận dụng và phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh, đưa hoạt động này vào nề nếp, hiệu quả trong thời gian tới.

 

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích