Tập trung cho công tác an ninh

16:11 05/08/2009

Sáng 4-8, Ban kỷ luật LĐBĐVN đã chính thức có công văn số 642/BKL-LĐBĐVN trả lời đơn xin giảm án của CLB XM Hải Phòng. Theo đó, Ban kỷ luật quyết định vẫn giữ nguyên án kỷ luật: Phạt 55 triệu đồng và phải thi đấu lượt trận 24 trên sân nhà không có khán giả đối với CLB XM Hải Phòng do vi phạm trong trận đấu giữa CLB XM Hải Phòng và CLB TPHCM tại lượt trận thứ 22 ngày 26-7-2009 trên SVĐ Lạch Tray.
Sáng 4-8, Ban kỷ luật LĐBĐVN đã chính thức có công văn số 642/BKL-LĐBĐVN trả lời đơn xin giảm án của CLB XM Hải Phòng. Theo đó, Ban kỷ luật quyết định vẫn giữ nguyên án kỷ luật: Phạt 55 triệu đồng và phải thi đấu lượt trận 24 trên sân nhà không có khán giả đối với CLB XM Hải Phòng do vi phạm trong trận đấu giữa CLB XM Hải Phòng và CLB TPHCM tại lượt trận thứ 22 ngày 26-7-2009 trên SVĐ Lạch Tray.

Khán giả Hải Phòng luôn là điểm sáng của V. League
Khán giả Hải Phòng luôn là điểm sáng của V. League

Cũng trong sáng 4-8, BTC sân Lạch Tray đã tổ chức cuộc họp bàn về công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trận đấu giữa XM. Hải Phòng - ĐTLA vào ngày 9-8. Ông Hoàng Văn Kể - Phó chủ tịch UBND TP chủ trì buổi làm việc với sự tham gia của các sở, ngành chức năng và đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã thẳng thắn bày tỏ những quan điểm xung quanh việc xử lý của VFF và bàn bạc để tìm ra phương án tối ưu để đảm bảo an toàn cho trận đấu ngày 9-8 tới. Phó chủ tịch Hoàng Văn Kể cho rằng đây là một sự việc đáng tiếc đối với bóng đá Hải Phòng. Mặt tích cực của các CĐV là một điều đáng ghi nhận và đó là điểm sáng của bóng đá Hải Phòng. Nhưng có một bộ phận khán giả kém ý thức, không có văn hóa trong cổ vũ đã là điều không thể chấp nhận được. Việc VFF xử lý như vậy cũng là điều kiện để BTC sân cố gắng hơn nữa và người hâm mộ cũng có ý thức hơn trong cách cổ vũ nhằm biến Lạch Tray thành một SVĐ văn hóa, cuồng nhiệt nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, trước án kỷ luật của VFF, thành phố Hải Phòng vẫn kiên trì đề nghị được mở cửa SVĐ cho các CĐV vào sân trong trận đấu tới, tạo điều kiện công tác tổ chức và bảo vệ ANTT được tốt hơn, tránh thiệt thòi cho các CĐV chân chính của CLB XM. Hải Phòng. Ông Hoàng Văn Kể nhấn mạnh: Qua sự việc vừa rồi, CLB XM. Hải Phòng, BTC sân và Hội CĐV cần nghiêm túc rà soát để tìm ra nguyên nhân để có phương án khắc phục…

Phát biểu tại buổi làm việc, GĐ ĐH CLB XM. Hải Phòng Đỗ Đại Dương cho rằng: “XM. Hải Phòng đã thi đấu hết sức mình để phục vụ khán giả. Cty XM. Hải Phòng làm bóng đá để làm thương hiệu nên tôi khẳng định không hề có chuyện tiêu cực. CLB XM. Hải Phòng không có chủ trương nhường điểm, hay “cứu” CLB TP.HCM như một số CĐV quá khích cáo buộc là không có. CLB XM. Hải Phòng luôn coi khán giả là cầu thủ thứ 12 của mình. Trong trận đấu tới, nếu thiếu vắng cầu thủ số 12 này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của CLB. BTC sân Hải Phòng cũng đã làm hết sức mình để đảm bảo an toàn cho các trận đấu trên sân Lạch Tray và được VFF đánh giá cao”.

Đại diện cho các CĐV, ông Nguyễn Mạnh Hiền cho rằng: “VFF cần xem xét lại một cách khách quan hơn các quyết định đưa ra. Chỉ có một số CĐV quá khích chứ không phải các thành viên của Hội CĐV Hải Phòng. Thay mặt các CĐV Hải Phòng, ông Nguyễn Mạnh Hiền mong VFF và ban kỷ luật xem xét lại quyết định của mình, không nên đánh đồng những kẻ quá khích với CĐV chân chính”.

Thay mặt VFF, ông Hoàng Chuyên Cần, trưởng ban an ninh cho rằng: Ngay cả những CĐV Hải Phòng cũng phản ứng quyết liệt với những hành động thiếu ý thức nói trên. Tuy nhiên, quyết định kỷ luật vẫn được giữ nguyên và việc cần làm hiện nay là BTC sân Lạch Tray phối hợp với VFF để tổ chức tốt trận đấu. Theo yêu cầu từ VFF, toàn bộ khu vực xung quanh SVĐ phải đảm bảo không có khán giả tập trung và chỉ có những người làm nhiệm vụ như: BTC sân, lãnh đạo hai đội bóng, lực lượng bảo vệ và phóng viên mới được phép có mặt trên sân và phải có thẻ do BTC cấp…

Về công tác đảm bảo an ninh cho trận đấu, đại tá Hoàng Bằng - Phó giám đốc CATP cho biết: Do SVĐ Lạch Tray nằm trong khu dân cư đông đúc và trận đấu với ĐTLA được đánh giá là hấp dẫn nên sẽ có nhiều CĐV sẽ lấy mái nhà, cây cao quanh sân vận động để làm khán đài và như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn.

Tại khán đài B trên đường Chu Văn An, lực lượng bảo vệ sẽ cùng với CATP bảo đảm an ninh cho tất cả các cửa, đề phòng CĐV sẽ phá cửa. Theo chỉ đạo của Giám đốc CATP, ngoài việc huy động các lực lượng thường ứng trực tại sân vận động, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc CATP cũng sẽ sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh.

Thay mặt UBND TP, Phó chủ tịch Hoàng Văn Kể yêu cầu lực lượng công an nỗ lực hơn nữa nhằm đảm bảo an toàn cho trận đấu cũng như cho đội khách khi đến Hải Phòng. Hiện nay, CATP đã có kế hoạch báo cáo Bộ Công an nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trận đấu theo đúng yêu cầu của VFF.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông