Tập trung thu hút đầu tư, điều hành ngân sách

15:17 30/01/2013

Sáng 29-1, UBND TP họp phiên thường kỳ tháng 1, kiểm tra việc triển khaicác nhiệm vụ KTXH tháng 1-2013, công tác chuẩn bị tổ chức tết Nguyên đán Quý Tỵ; bàn, bổ khuyết nhiệm vụ tháng 2 và những tháng tiếp theo.

Trong tháng 1-2013, tình hình KTXH thành phố cơ bản ổn định và duy trì được sự phát triển. Một số lĩnh vực tăng trưởng khá so với cùng kỳ. TP thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm và sốt giá hàng hóa trước tết; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 toàn quốc. Chương trình hành động thực hiện chủ đề năm của TP cùng các hoạt động khai mạc Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 diễn ra đúng kế hoạch. Khu vực dải trung tâm TP và các tuyến phố chính tiếp tục được chỉnh trang, đổi mới.      
 
Tuy nhiên trong tháng 1, KTXH thành phố vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: Sức mua trên thị trường giảm so với những năm trước, 35% doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chưa có phương án thưởng tết. Số người đăng ký thất nghiệp lần đầu trong tháng vẫn ở mức cao. Nhiều doanh nghiệp thiếu nhỡ đơn hàng, buộc phải dừng sản xuất, ảnh hưởng đến đời sống của người lao động.       

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền kết luận: Trong tháng 1-2013, tuy vẫn có nhiều khó khăn nhưng thành phố ổn định và duy trì tăng trưởng, một số lĩnh vực có dấu hiệu tốt. Chủ tịch nhấn mạnh: Dù còn nhiều khó khăn nhưng thành phố đang đứng trước những thời cơ, các cấp ngành, địa phương, đơn vị cần nhìn nhận đúng tình hình, phân công lực lượng để tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.

Trong tháng 2, cần tập trung cao việc chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, chú trọng điều hành thời vụ trong nông nghiệp; quản lý tốt thị trường, kiên quyết xử lý nạn hàng giả, hàng nhái, đảm bảo nguồn cung ứng hàng tết; thu hút đầu tư, đặc biệt là tại khu công nghiệp Tràng Duệ và khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải; yêu cầu các cấp ngành, địa phương quan tâm chăm lo cho nhân dân đón tết, gắn với hưởng ứng Năm du lịch quốc gia; hoàn thành và làm sạch đẹp dải trung tâm, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tại khu vực dải trung tâm TP và các quận, huyện.

Chủ tịch UBND TP cũng cho ý kiến về các vấn đề: Điều hành ngân sách, đảm bảo cung cấp điện, phòng chống cháy nổ, chống ùn tắc và tai nạn giao thông, giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn thành phố, trước mắt là phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân.

Thu Hồng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông