Thẩm định vở chèo “Vang bóng một thời” tham dự Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022

20:58 27/09/2022

Chiều 27-9, tại Nhà hát tháng Tám, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định vở chèo “Vang bóng một thời”. Vở diễn do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo nội dung, Đoàn Chèo Hải Phòng thực hiện để tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 diễn ra tại tỉnh Hà Nam từ ngày 12 đến 28-10 tới.
Cảnh trong vở chèo "Vang bóng một thời"

Vở chèo “Vang bóng một thời” được nhà văn Nguyễn Hiếu chuyển thể sang kịch bản sân khấu từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp với hình tượng của nhân vật lịch sử Cao Bá Quát (1809 – 1855). Đây là câu chuyện kể về cuộc hành trình tìm về truyền thống dân tộc khi vốn cổ bị mai một và dần mất đi qua hình ảnh của Huấn Cao, một người tài hoa, đức độ và luôn lo cho dân, cho nước.

Cảnh trong vở chèo "Vang bóng một thời"
Cảnh trong vở chèo "Vang bóng một thời"

Vở chèo ca ngợi, trân trọng sự tài hoa, vẻ đẹp thiên lương trong sáng của con người không bị khuất phục trước danh phận hay chức vụ. Từ đó, các nghệ sĩ Đoàn Chèo Hải Phòng muốn gửi gắm đến Liên hoan Chèo toàn quốc và người xem về thông điệp, muốn tìm đến cái đẹp cao cả dù bất kì trong hoàn cảnh nào thì mỗi người phải xuất phát từ chính thiên lương. Chính thiên lương sẽ giúp mỗi người vượt qua sự trở ngại, gian khó để đi đến thành công và sự bình yên.

Cảnh trong vở chèo "Vang bóng một thời"

Vở diễn được dàn dựng bởi Ê kíp sáng tạo, tác giả kịch bản nhà văn Nguyễn Hiếu, kịch bản chèo Mai Văn Sinh; đạo diễn NSND Thúy Mùi, trợ lý đạo diễn Quốc Kiên, âm nhạc NSƯT Đào Tuấn Hải, họa sĩ NSƯT Đạt Tăng, biên đạo múa Hoài Anh, âm thanh Quang Hiệp, ánh sáng Trung Tuấn, Biên tập và dạy hát NSND Minh Thu, chỉ huy dàn nhạc nhạc sĩ Tuấn Hải, chỉ huy đêm diễn Hoàng Phúc,  chỉ đạo nội dung Sở Văn hóa và Thể thao, chủ nhiệm công trình Nguyễn Văn Vận.

Cảnh trong vở chèo "Vang bóng một thời"
Cảnh trong vở chèo "Vang bóng một thời"

Tại chương trình thẩm định, các thành viên của Hội đồng nghệ thuật thành phố tham gia đóng góp ý kiến cùng ê kíp sáng tạo khẩn trương hoàn chỉnh, nâng cao chất lượng nghệ thuật của vở chèo tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông