15:25 10/07/2013
Sáng 9-7, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành chủ trì làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN về phương án sửa chữa, nâng cấp đường dẫn cầu Tam Bạc (phía quận Hồng Bàng) đến ngã ba Thượng Lý và kết nối tuyến đường sắt khu vực cảng.
Như báo ANHP đã phản ánh, sau khi hoàn thành việc xây dựng mới cầu đường bộ Tam Bạc, lưu lượng người và phương tiện lưu thông đi lại rất đông. Trong khi đó, đoạn đường dẫn từ cầu Tam Bạc đến ngã ba Thượng Lý nhỏ hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo ATGT. UBND thành phố đã báo cáo Chính phủ và kiến nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp cải tạo đoạn đường. Theo đó, Tổng công ty Đường sắt VN làm chủ đầu tư, công trình có quy mô: tổng chiều dài 650m, rộng 12m, kinh phí dự kiến khoảng 21 tỷ từ nguồn vốn dư xây dựng cầu đường bộ Tam Bạc (vốn TW). Dự kiến sẽ triển khai thi công trong tháng 8-2013 và hoàn thành vào tháng 11-2013. Về vấn đề khai thác tuyến đường sắt khu vực cảng, phải nghiên cứu tuyến đường sắt khoảng 30km từ Cam Lộ (Hùng Vương, Hồng Bàng) về Đình Vũ. Trong đó, có tính đến việc mở tuyến đường sắt Đình Vũ về chùa Vẽ phù hợp với việc quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBNDTP Lê Văn Thành thống thất với ngành đường sắt một số vấn đề liên quan đến xây dựng đường dẫn cầu Tam Bạc. Đó là phương án bỏ đường ngang dân sinh, mở đường vào khu dân cư Trại Chuối bằng đường hầm chui qua đường sắt. Về việc kết nối tuyến đường sắt khu vực cảng, Phó chủ tịch UBNDTP Lê Văn Thành ủng hộ cao chủ trương của Tổng công ty đường sắt VN, đề nghị phối hợp chặt chẽ hơn nữa để sớm triển khai trong thời gian tới. |
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024