Thành lập tổ công tác thực hiện thu hồi đất vi phạm

17:35 13/06/2016

 

Một địa điểm trên đường Điện Biên Phủ - Hoàng Văn Thụ đã được cơ quan chức năng hoàn tất việc thu hồi
Một địa điểm trên đường Điện Biên Phủ - Hoàng Văn Thụ đã được cơ quan chức năng hoàn tất việc thu hồi

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai theo Nghị quyết số 06 của Hội đồng nhân dân TP và Quyết định số 667 của UBND TP vào chiều 10-6.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường, hiện ngành đã kiểm tra, lập hồ sơ thu hồi đất của 13 tổ chức với diện tích 231ha. Tiếp tục thực hiện chủ trương trên, giai đoạn 2016-2017, dự kiến sở sẽ kiểm tra, rà soát, thực hiện thủ tục thu hồi đất đối với 40/112 tổ chức, DN vi phạm pháp luật về đất đai với diện tích gần 300ha. Đồng thời, tiếp tục phân loại, thực hiện thu hồi đất đối với các dự án được giao đất với diện tích lớn nhưng nhiều năm không đưa vào sử dụng, các dự án vi phạm ở các vị trí trên tuyến phố lớn của thành phố. Tại cuộc họp, Sở Tài nguyên - Môi trường đã gửi đến các thành viên Ban chỉ đạo kế hoạch thực hiện thu hồi đất trong thời gian tới.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các ngành, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp thu ý kiến các ngành, sớm hoàn thiện kế hoạch để UBND TP phê duyệt. Trong kế hoạch thực hiện phải phân công cụ thể các phần việc của các thành viên, cá nhân phụ trách để từ đó theo dõi tập trung, hiểu sâu, nắm rõ. UBND TP sẽ sớm thành lập Tổ công tác để giúp Ban chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Ban chỉ đạo sẽ họp hai tuần một lần để kiểm tra tiến độ thực hiện các phần việc.

 Sở Tư pháp thực hiện việc thẩm định trình tự thủ tục thu hồi đất; Sở KH&ĐT đề xuất biện pháp ngăn chặn việc DN chuyển nhượng dự án; Sở Tài nguyên - Môi trường chuyển hồ sơ một số DN vi phạm pháp luật đất đai sang CATP xử lý theo quy định pháp luật.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông