Thành lập Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Lê Chân

21:45 21/01/2020

UBND thành phố vừa có Quyết định về việc hợp nhất Trung tâm Văn hóa - Thông tin với Trung tâm Thể dục - Thể thao quận Lê Chân để thành lập Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Lê Chân

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Lê Chân hoạt động kể từ ngày 1/2/2020, có trụ sở làm việc tại số 10C và 10E Hồ Sen, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Trung tâm văn hóa thể thao quận Lê Chân

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận Lê Chân, hoạt động theo cơ chế tự đảm bảo một phần kinh phí chi thường xuyên theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của UBND quận Lê Chân; chịu sự kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các sở, ban, ngành chức năng của thành phố và các cơ quan Trung ương theo quy định.

Trung tâm có chức năng phục vụ công tác quản lý nhà nước của UBND quận Lê Chân về lĩnh vực Văn hóa - Thông tin, Thể dục - Thể thao; cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực Văn hóa - Thông tin, Thể dục - Thể thao thuộc phạm vi quản lý của UBND quận Lê Chân theo quy định của pháp luật.

UBND quận Lê Chân có trách nhiệm ban hành Quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm theo quy định của pháp luật và phù hợp với chức năng được giao.

Về tổ chức bộ máy: Lãnh đạo Trung tâm gồm có Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm và tình hình thực hiện nhiệm vụ thực tế, Giám đốc Trung tâm xây dựng vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp và vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ phục vụ để bảo đảm thực hiện được đầy đủ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

Số lượng người làm việc của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm, phù hợp chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm, nằm trong tổng số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận Lê Chân được UBND thành phố giao hàng năm. Kinh phí hoạt động của Trung tâm thực hiện theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trung tâm có trách nhiệm kế thừa mọi quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Thể dục - Thể thao quận Lê Chân theo quy định.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông