Thành phố nô nức ngày hội tòng quân

16:10 23/02/2011

Sáng 22-2, đồng loạt 8 quận, huyện trên địa bàn thành phố gồm: Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Kiến An, Hải An, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng và Cát Hải tưng bừng tổ chức lễ giao, nhận quân đợt I/2011.

"Con đi chân cứng đá mềm"

Do công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt từ các khâu sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe, hoàn thiện hồ sơ và bàn giao hồ sơ để các đơn vị nghiên cứu, lựa chọn… nên chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này được nâng lên rõ rệt. Toàn thành phố có 1.325 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó, tỷ lệ thanh niên sức khỏe loại I chiếm 43%, loại II chiếm 41%; trình độ văn hóa THPT, cao đẳng và đại học chiếm 79%, THCS chiếm 21%. Tất cả đều phấn khởi, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại Ban CHQS quận Hồng Bàng, quận Hồng Bàng đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2011 với hơn 100 tân binh của 11 phường trên địa bàn quận cho các đơn vị quân sự trên địa bàn thành phố. Ông Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tới dự. Là địa phương đi đầu trong công tác tuyển chọn các thanh niên lên đường nhập ngũ, năm 2011, quận đã tuyển chọn được những thanh niên ưu tú của địa phương nhập ngũ, nhằm cống hiến sức mình cho công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. 

Buổi lễ đưa thanh niên lên đường tòng quân của huyện Tiên Lãng được diễn ra long trọng tại sân vận động huyện. Các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Hải Chấn, Phó tư lệnh Quân khu 3; Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP; đại tá Nguyễn Đình Tiết, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS TP cùng lãnh đạo cấp ủy chính quyền, tổ chức đoàn thể và đông đảo nhân dân địa phương đến dự, động viên, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đợt I/2011, Tiên Lãng bàn giao 288 thanh niên cho các đầu mối nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu giao, trong đó sức khỏe loại I đạt trên 52,08%; trình độ THPT đạt 73,2%.

Cũng trong sáng 22-2, trên khắp các nẻo đường khu vực trung tâm huyện Vĩnh Bảo rực rỡ cờ hoa như tiếp thêm khí thế cho buổi lễ giao, nhận quân. Mặc dù trời lạnh, lất phất mưa xuân nhưng không làm ảnh hưởng đến không khí trang trọng của buổi lễ tòng quân. Ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Được biết, Vĩnh Bảo là địa phương thực hiện chỉ tiêu giao quân cao nhất so với 7 quận, huyện. Để hoàn thành tốt công tác tuyển, chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ, các ban, ngành, Hội đồng NVQS đã có nhiều giải pháp chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả cao. Huyện đã bàn giao 340 thanh niên nhập ngũ đợt I, đạt 100% kế hoạch; sức khỏe loại I đạt 50,8%; trình độ văn hóa THPT đạt 66,76%, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra…

Huyện Cát Hải cũng tổ chức lễ giao quân đợt I với 50 tân binh. Các đơn vị nhận quân là Sư đoàn 371 - Quân chủng phòng không không quân, Trung đoàn 50. Do Hội đồng NVQS các cấp chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ, kịp thời, đảm bảo công khai, công bằng, đúng quy định của pháp luật nên lễ giao, nhân quân đã diễn ra an toàn, tiết kiệm. Ông Hoàng Văn Kể, Phó chủ tịch UBND TP đến dự buổi lễ giao, nhận quân đợt I/2011 tại quận Kiến An. Quận Kiến An đã bàn giao tân binh cho 3 đầu mối tiếp nhận gồm: Sư đoàn 395 (Quân khu 3); Sư đoàn 363 và Tiểu đoàn 50. Qua đánh giá, chất lượng giao quân đợt này đảm bảo về các mặt chỉ tiêu.

Trong đợt giao quân này, quận Hải An có 103 tân binh lên đường nhập ngũ. Tại buổi lễ, quận Hải An đã trao cho mỗi tân binh một sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng.

Đến 9h cùng ngày, các quận, huyện đã hoàn thành việc giao quân, đảm bảo đủ chỉ tiêu, đúng luật và an toàn tuyệt đối. 100% chiến sỹ mới phấn khởi, yên tâm về đơn vị công tác nhận nhiệm vụ mới. Buổi lễ giao, nhận quân thực sự trở thành ngày hội ở các địa phương, góp phần vun đắp lên truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng” của thành phố Cảng.


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông