Tháo gỡ vướng mắc cho dự án của Công ty nhựa Tiền Phong

17:17 05/06/2014

 

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền kiểm tra tình hình sản xuất tại Cty nhựa Tiền Phong
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền kiểm tra tình hình sản xuất tại Cty nhựa Tiền Phong

Sáng 3-6, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền làm việc với Cty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Cty Tiền Phong), kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và giải quyết những khó khăn vướng mắc của cty.

Được thành lập từ năm 1960, đến nay Cty nhựa Tiền Phong đã trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín nhất nước trong lĩnh vực sản xuất nhựa. Trước yêu cầu phát triển và hội nhập, cty đang triển khai nhiều dự án lớn, đáng chú ý là dự án chuyển đổi nhà máy sản xuất từ số 2 An Đà (Ngô Quyền) sang phường Hưng Đạo (Dương Kinh), với diện tích sản xuất mới rộng 13,6ha, gấp hơn 4 lần diện tích sản xuất cũ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, hiện cty đang gặp một số khó khăn trong việc thực hiện dự án này.

Tại buổi làm việc, đại diện Cty nhựa Tiền Phong kiến nghị thành phố về các nội dung vướng mắc liên quan đến việc mở đường dẫn chung với Cty Hồng Long (Dương Kinh), việc tiếp nhận nhà công vụ của Hội chữ thập đỏ tại 167 Lạch Tray và chợ Đoàn Kết (An Đà, Ngô Quyền). Trên cơ sở các ý kiến đại diện các ngành và các quận Ngô Quyền, Dương Kinh, đồng chí Dương Anh Điền đánh giá cao những kết quả vượt bậc cty đạt được trong những năm qua; biểu dương tinh thần vượt khó, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, nghiêm túc, gương mẫu trong thực hiện các chế độ chính sách của cty, coi đây là một trong những mô hình doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố.

Về việc triển khai xây dựng đường dẫn tại quận Dương Kinh, Chủ tịch Dương Anh Điền nhất trí với phương án giao cho Cty nhựa Tiền Phong làm chủ đầu tư, tự bỏ kinh phí thực hiện và bàn giao công trình cho UBND quận Dương Kinh quản lý; giao UBND quận Dương Kinh chủ trì tổ chức họp, thống nhất chủ trương với các ngành liên quan, xác định rõ nguồn gốc đất và giải quyết quyền lợi chính đáng của Cty Hồng Long, trên cơ sở tuân thủ đúng pháp luật. Nội dung này phải có kết quả báo cáo UBND TP trước ngày 15-6, giao Văn phòng UBND TP theo dõi, giám sát.

Về mở rộng mặt bằng sản xuất của Cty Tiền Phong tại phường Hưng Đạo, Chủ tịch Dương Anh Điền yêu cầu các sở chuyên ngành phối hợp, xây dựng các phương án, đảm bảo đủ quỹ đất cho doanh nghiệp phát triển, phù hợp với Luật đất đai. Đối với việc tiếp nhận nhà công vụ của Hội CTĐ TP, Chủ tịch Dương Anh Điền chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì việc định giá nhà và các vật kiến trúc trên đất, giao Sở Tài chính định giá giá trị quyền sử dụng đất sát giá thị trường, thống nhất với Cty nhựa Tiền Phong và Hội CTĐ TP về phương án đền bù, giải phóng mặt bằng trong tháng 6, báo cáo UBND TP quyết định.

Cho ý kiến về nguyện vọng của Cty nhựa Tiền Phong xin phép được xây dựng sẵn hạ tầng chợ và chuyển đổi diện tích tại khu vực An Đà đối với chợ Đoàn Kết, Chủ tịch Dương Anh Điền lưu ý: Đây là việc làm tốt, nhưng liên quan đến sinh kế của các tiểu thương, vì vậy UBND quận Ngô Quyền cần khảo sát kỹ, hướng dẫn cho cty thực hiện. Việc thiết kế, lấy ý kiến cũng như quá trình thi công phải phù hợp với điều kiện thực tiễn, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, không ảnh hưởng đến việc làm ăn của nhân dân, phải tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ đây là chủ trương đúng, là cơ hội để ổn định môi trường kinh doanh…

Chủ tịch Dương Anh Điền nhấn mạnh: Thành phố hoàn toàn ủng hộ và khuyến khích chiến lược phát triển của Cty nhựa Tiền Phong, hướng tới trở thành tập đoàn nhựa hàng đầu Việt Nam. Đồng chí yêu cầu cty bám sát định hướng phát triển chung, nhất là Kết luận 72 của Bộ Chính trị về xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại… Đồng chí cũng chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan, triển khai ngay các nội dung đã được kết luận trên đây, dựa trên quan điểm xây dựng, theo hướng ủng hộ tích cực, tạo thuận lợi và đạt hiệu quả.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích