.

Nhật chọn nhân vật truyện tranh làm đại sứ tại Olympic Tokyo 2020

Chủ Nhật, 05/02/2017, 21:55 [GMT+7]
.

 

Các linh vật của Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: straitstimes.com)
Các linh vật của Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: straitstimes.com)

Theo The Straits Times, Nhật Bản đã đưa ra một danh sách những nhân vật hoạt hình làm đại sứ cho đoàn thể thao nước này tại Thế vận hội Tokyo năm 2020.

Trong khi những quốc gia khác thường phải sáng tạo nên những linh vật cho mỗi giải thi đấu của mình, Nhật Bản lại có một lực lượng hùng hậu gồm nhiều nhân vật truyện tranh có sẵn để lựa chọn.

Trong một đoạn video do Olympic Channel, kênh truyền hình chính thức của Thế vận hội, đăng tải, tổng cộng đã có 9 nhân vật được đưa ra làm đại sứ cho Olympic Tokyo 2020.

Những đại sứ này bao gồm cậu bé người máy Astro Boy, Thủy thủ Mặt Trăng, Shin - Cậu bé bút chì, Luffy của One Piece, Naruto, mèo ma Jibanyan của "đồng hồ yêu quái" Yo-kai Watch, Songoku của Bảy viên ngọc rồng và hai nữ phù thủy Cure Miracle và Cure Magical của Mahou Tsukai Pretty Cure.

Từ một cậu bé robot đến một ma mèo, các nhân vật này dường như được đưa ra nhằm phục vụ một số lượng lớn những người hâm mộ hoạt hình đủ mọi thể loại.

Những nhân vật này đã được vẽ trên các món đồ lưu niệm của Tokyo 2020, bày bán tại cửa hàng phục vụ cho Thế vận hội (http://tokyo2020shop.jp/).

Trước đó, tại lễ bế mạc Thế vận hội Rio 2016, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hóa trang thành nhân vật Super Mario biểu tượng, chui qua ống cống để giới thiệu nước chủ nhà của kỳ Olympic kế tiếp.

Đây có lẽ là một phần trong chiến lược thu hút du khách tới Nhật Bản bằng các nhân vật truyện tranh và hoạt hình.

Vào tháng 9 năm ngoái, công ty dẫn đầu xuất bản về truyện tranh và các video game Kadokawa, Hãng hàng không Japan Airlines, đại lý du lịch lớn nhất Nhật Bản JTB đã ra mắt Hiệp hội du lịch Anime Nhật Bản (JATA).

Theo TTXVN

;
.
.
Bình luận
.
.
.
.
.