Thi hành 3 Luật: Thủy lợi, Lâm nghiệp, Thủy sản

15:55 06/08/2018

Nhằm xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các sở, ngành, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Thủy lợi, Luật Thủy sản, Luật Lâm nghiệp bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức trong việc triển khai thi hành 3 Luật này, UBND TP vừa ban hành kế hoạch thi hành.

Theo đó, UBND TP giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với 2 Sở TT&TT và Tư pháp, Văn phòng UBND TP, UBND các quận/huyện biên soạn nội dung, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thông tin, truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về nội dung 3 Luật trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại các quận/huyện, UBND các quận/huyện chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Tư pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến 3 Luật tại địa phương.

Thời gian thực hiện trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành thành phố liên quan tổ chức rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để thi hành 3 Luật trên.

Riêng đối với việc triển khai thực hiện quy định chuyển tiếp của Luật Lâm nghiệp, Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở TN&MT, các Sở, ban, ngành thành phố, các địa phương, các cơ quan, tổ chức khác có liên quan tiến hành rà soát, xác định rõ các dự án thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đã được phê duyệt những chưa thực hiện GMPB trước khi Luật này có hiệu lực thi hành.

Rà soát diện tích rừng tự nhiên chưa đưa vào quy hoạch rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất. Hoàn thiện báo cáo UBND TP, Bộ NN&PTNT trước 31-12-2018.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông