.

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Tư, 15/03/2017, 09:31 [GMT+7]

Sáng 14-3, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến công bố báo cáo đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban thường vụ Thành  ủy, Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì.

Việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện năm 2015 do Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện.

Theo đó, trên 15.000 phiếu điều tra xã hội học được phát ra tại 10 địa phương trên cả nước và số phiếu thu về hợp lệ đạt hơn 78%. 6 thủ tục hành chính được khảo sát, gồm: Cấp chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân thông qua các yếu tố: tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức phục vụ và kết quả giải quyết.

Kết quả bước đầu phản ánh được thực trạng và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước hiện nay, cũng như cho thấy sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian tới. Từ đó, giúp các cơ quan nhà nước xác định các giải pháp phù hợp, khách quan, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn, góp phần xây dựng thành công nền hành chính phục vụ.

HẢI HẬU

;
.
.
Bình luận
.
.
.
.
.