Thời tiết diễn biến nguy hiểm, Bắc Bộ có mưa to

18:32 12/06/2014

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi không khí lạnh phía bắc, dự báo từ ngày 11 đến 13-6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau mưa giảm. Cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Mưa dông về chiều tối và đêm nên ban ngày trời mát với nền nhiệt cao nhất ở miền Bắc là 29-32 độ C. Khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất chỉ từ 30 - 32 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, từ ngày 11 đến 13-6, trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh vùng núi như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang.

Đề phòng ngập úng ở các vùng trũng, ngập lụt ở các đô thị tại các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ vĩ Bắc hoạt động mạnh nên ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa dông mạnh cả ngày, trong cơn dông ngư dân cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây thời tiết xấu cho khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau với gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Những cơn mưa tiếp diễn trong ngày cũng chấm dứt hoàn toàn nắng nóng cho khu vực Bắc Trung Bộ.

Phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 14 đến 16-6, mây thay đổi đến nhiều mây  có mưa rào rải rác và có nơi có dông vào chiều tối. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày 12, 13-6, nhiều mây, có mưa có nơi mưa vừa mưa to và dông tập trung nhiều tại khu vực đông bắc và đồng bằng. Từ ngày 14 đến 16-6, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Theo TTDBKTTV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông