Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ mát mẻ, Nam Bộ nắng nóng

17:45 01/05/2014

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hình thái thời tiết chủ đạo ở miền Bắc là trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt không quá cao.

Nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Bắc Bộ là 30 độ C (riêng Tây Bắc 33 độ C), Đông Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội) là 29 độ C. Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, phía bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi; phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ dao động từ 22-29 độ C, phía nam 30-33 độ C.

Nam Bộ nắng nóng vẫn duy trì trên diện rộng với cường độ nắng mạnh, thời gian nắng kéo dài. Nhiệt độ cao nhất ngày của Nam Trung Bộ đạt 34 độ C, Tây Nguyên 31 độ C, Nam Bộ 35 độ C. 


Chiều tối và đêm, các khu vực này sẽ xuất hiện mưa rào và dông khiến trời dịu mát. Tuy nhiên, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh...     



Dự báo chi tiết các vùng ngày 1/5 đến ngày 4/5: 

Các tỉnh miền Bắc: Trong ngày mùng 1 và ngày 2/5 ở Bắc Bộ mưa giảm hẳn xuống còn một vài nơi. Từ ngày 3/5 mưa có xu hướng giảm sau tăng trở lại vào ngày 4/5. 

Nền nhiệt trong những ngày này không cao, ở Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp dưới 31 độ, còn ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ dưới 32 độ, trời mát mẻ.


Các tỉnh miền Trung: Từ ngày 1/5 trở đi, các tỉnh ven biển miền Trung thời tiết tốt, ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi ở khu vưc vùng núi phía Tây, nền nhiệt tăng, nhưng chưa có dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.

Các tỉnh miền Nam: Ngày 1/5 và 2/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông vào chiều tối và đêm. Ngày 3/5 và 4/5, mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng và tập trung chủ yếu ở phần phía nam Tây Nguyên và khu vực miền Đông Nam Bộ. Nhiệt độ có xu hướng tăng chậm.

Theo VTC News


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích