Thông quan tự động: Nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

22:32 24/04/2014

Đó là ý kiến của các DN và các đơn vị Hải quan địa phương phản ánh tại cuộc họp đánh giá việc triển khai Hệ thống thông quan tự động một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) tại Hải quan Hải Phòng và tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện được tổ chức sáng 22-4.

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hoàng Anh Tuấn cùng với sự tham gia của lãnh đạo Tổng Cục Hải quan, đại diện Ban cố vấn Dự án VNACCS/VCIS và lãnh đạo cac Cục Hải quan…, đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan như: xác nhận, đóng dấu tờ khai; giới hạn tối đa chỉ được khai 50 dòng hàng/tờ khai; mỗi tờ khai chỉ khai báo cho một hóa đơn; cách tính lệ phí tờ khai… Đây là những khó khăn mà DN và các đơn vị Hải quan địa phương phản ánh qua gần 1 tháng triển khai chính thức VNACCS/VCIS.

Hải quan Hải Phòng là đơn vị cùng với Cục Hải quan Hà Nội thực hiện chính thức VNACCS/VCIS đầu tiên trong toàn ngành từ ngày 1-4-2014. Tính đến ngày 18-4, đã triển khai VNACCS/VCIS tại 9/9 chi cục. Tổng lượng tờ khai cập nhật từ thời điểm triển khai đến ngày 19-4, toàn cục có gần 13.000 tờ khai đăng kí trên hệ thống VNACCS/VCIS.

Theo đại diện Hải quan Hải Phòng, việc áp dụng chính thức VNACCS/VCIS được thực hiện theo đúng lộ trình của Tổng cục Hải quan; các vướng mắc phát sinh được kịp thời báo cáo lên tổng cục; việc xử lí vướng mắc được thực hiện theo nguyên tắc phân quyền, trách nhiệm cho Chi cục trưởng trực tiếp xử lí, tháo gỡ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động XNK của DN…

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn yêu cầu bên cạnh việc đánh giá kết quả triển khai VNACCS/VCIS, ngành Hải quan khẩn trương tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tạo thuận lợi cho DN và hoạt động XNK...

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông