Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thăm Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm

03:04 18/06/2014

 

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chiều 17-6, Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte và đoàn doanh nghiệp Hà Lan đã đến Hải Phòng thăm Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm (Thủy Nguyên) và dự Lễ động thổ Trung tâm dịch vụ kho bãi của Công ty TNHH C.Steinweg Hải Phòng tại KCN Đình Vũ (ảnh trên).

Tham gia đoàn còn có các ông Joop Scheffers, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; ông Nguyễn Văn Đoàn, đại sứ Việt Nam tại Hà Lan; thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công. Về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND TP.

Dù lần đầu tới thăm Hải Phòng nhưng Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng như trở về mái nhà thân yêu của mình bởi sự thân thiện, mến khách của người Hải Phòng, nhất là sự phát triển năng động của thành phố có nhiều điểm tương đồng Rotterdam của Hà Lan. Coi đây là cơ hội để Hải Phòng và Hà Lan thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả trong các lĩnh như: kinh tế biển, cảng biển và dịch vụ hậu cần, đóng tàu…

Dự Lễ động thổ Trung tâm dịch vụ kho bãi của Công ty TNHH C.Steinweg Hải Phòng, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tỏ ra vui mừng bởi tầm vóc của Dự án “Trung tâm dịch vụ kho bãi của Cty C.Steinweg” sẽ nâng cao vị thế của Hải Phòng đối với dịch vụ kho bãi cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác cho tất cả các phương thức vận tải, các hoạt động logistics bổ trợ khác.

Một số hình ảnh chuyến thăm của Thủ tướng Hà Lan tại Hải Phòng
Một số hình ảnh chuyến thăm của Thủ tướng Hà Lan tại Hải Phòng

Với quy mô của dự án bao gồm: ba nhà kho với tổng diện tích mặt sàn khoảng 30.000 m2; khu bãi lưu chứa hàng hóa với tổng diện tích mặt sàn khoảng 30.000 m2; lưu trữ hàng hóa với sức chứa 3.500 TEU; sản lượng hàng hóa lưu chuyển dự kiến hàng năm tương đương 70.000 tấn. Diện tích đất dự kiến sử dụng của dự án là 150.000 m2… với tổng vốn đầu tư 25 triệu USD. Dự án góp phần mở rộng hoạt động dịch vụ đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các khu vực lân cận…

Đến thăm Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm và dự Lễ hạ thủy tàu Damen ASD 3212, Thủ tướng Hà Lan khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển ngành đóng tàu Hải Phòng trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, từng bước chuyển giao công nghệ đóng tàu cho công ty đóng tàu Sông Cấm. Sự ra đời của Công ty TNHH đóng tàu Damen Sông Cấm (liên doanh giữa Tập đoàn Damen và Công ty đóng tàu Sông Cấm) cho thấy sự hợp tác tốt đẹp 2 doanh nghiệp trong suốt 12 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành bày tỏ biết ơn Ngài thủ tướng Vương quốc Hà Lan đã dành thời gian đến thăm Hải Phòng, coi đây là cơ hội cho mối quan hệ hợp tác giữa Hà Lan với Việt Nam nói chung và với Hải Phòng nói riêng càng thêm gắn chặt và phát triển tốt đẹp hơn. Đồng thời nhấn mạnh, Dự án nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm là bước đột phá trong lĩnh vực đóng tàu tại Hải Phòng trong điều kiện ngành đóng tàu đang gặp khó khăn. Sự liên kết này là tín hiệu hồi sinh cho ngành đóng tàu tại Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông