Thực hiện giải thể Công ty TNHH MTV nông trường Quý Cao: Đang rà soát hơn 100 hợp đồng giao khoán của các hộ dân

16:35 17/12/2022

Chiều 16-12, tại trụ sở UBND xã Đại Thắng (Tiên Lãng), Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV nông nghiệp Quý Cao đối thoại với các hộ dân nhận hợp đồng giao khoán tại Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng giải thể chủ trì đối thoại với 30 hộ dân. Cùng dự đối thoại có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại hội nghị đối thoại, đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng thông tin đến người dân một số quyết định của thành phố về việc giải thể Công ty TNHH MTV nông trường Quý Cao và thành lập Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV nông trường Quý Cao, trao đổi một số thông tin về các bước thủ tục pháp lý theo quy định để tiến hành giải thể nông trường.

Cũng theo cơ quan chức năng, hiện Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao còn nợ tiền nhà nước gần 15 tỷ đồng (trong đó, nợ bảo hiểm xã hội 5,4 tỷ đồng; nợ thuế 8,4 tỷ đồng và 1,1 tỷ đồng tiền khác). Sau khi tiến hành giải thể công ty, thu hồi các khoản thì công ty vẫn thiếu nợ 10 tỷ đồng nhà nước.

 Với tinh thần cởi mở, các hộ dân đồng tình việc giải tán bộ máy hành chính công ty TNHH MTV nông trường Quý Cao vì hoạt động yếu kém, nhưng không đồng tình về quyết định giải thể công ty, thanh lý hợp đồng giao khoán vì các hộ dân đang hoạt động sản xuất ổn định, và ký hợp đồng giao khoán 50 năm với công ty theo quy định của pháp luật... 

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ- Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc đối thoại với các hộ dân

Một số hộ phản ánh khi thành phố thực hiện thủ tục giải thể, các cơ quan chức năng niêm yết công khai thông tin về tài sản, hợp đồng giao khoán của các hộ chưa khớp với hợp đồng của các hộ dân đang lưu giữ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thọ- Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, việc thực hiện giải thể Công ty TNHH MTV Quý Cao là yêu cầu bắt buộc, theo đúng quy định pháp luật. Trong quá trình triển khai, thành phố luôn đặt quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân lên trên hết và giải quyết theo đúng trình tự, quy định pháp luật.

Các hộ dân nêu ý kiến tại cuộc đối thoại

Về quá trình thực hiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện các cơ quan chức năng rà soát hơn 100 hợp đồng giao khoán của người dân.

Nếu trường hợp còn thiếu thông tin, đề nghị người dân hợp tác với cơ quan chức năng bổ sung thông tin; yêu cầu các cơ quan chức năng lên phương án tài chính phải được sự đồng thuận của người dân.

Sau cuộc họp, lãnh đạo thành phố đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục đồng hành với người dân trong việc thông tin trình tự về thủ tục giải thể Công ty TNHH MTV Quý Cao; đề nghị người dân hợp tác với cơ quan chức năng để thực hiện các bước thủ tục giải thể nông trường…

          TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông