Thực tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ cho các em học sinh trường mầm non tư thục Sakura, trường tiểu học, THCS, THPT Dewey

09:25 23/09/2022

Sáng 22-9, trường mầm non tư thục Sakura, trường tiểu học, THCS, THPT Dewey thuộc Công ty cổ phần thương mại Ngọc Hà (khu đô thị Sao Đỏ, Anh Dũng 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh), Công an quận Dương Kinh tổ chức thực tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên và các em học sinh trong nhà trường.
Hướng dẫn CBCNV và học sinh thoát ra ngoài đám cháy theo các cửa thoát nạn

Tình huống giả định cháy tại khu vực phòng học tầng 3 của tòa nhà B. Người phát hiện cháy đầu tiên hô hoán, báo động cháy cho mọi người biết (nhấn chuông báo cháy, gõ kẻng). Khi Ban lãnh đạo nhà trường nhận và nghe báo cáo tình hình đám cháy, nhanh chóng thành lập Ban chỉ huy chữa cháy gồm: Tổng Giám đốc, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo. Ban chỉ huy chữa cháy cơ sở huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện trong cơ sở tổ chức chữa cháy và phân công cụ thể chia ra từng tổ kết phối hợp tổ chức chữa cháy.

Thực hành công tác chữa cháy

Tổ thông tin báo cháy làm nhiệm vụ báo động, thông tin báo cháy đến các bộ phận liên quan và duy trì thông tin trong cơ sở trước khi lực lượng chuyên nghiệp đến triển khai chữa cháy. Đồng thời, gọi điện báo cháy tới lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) theo số máy 114 và tiếp tục báo cháy trong toàn cơ sở, báo lực lượng PCCC cơ sở biết để triển khai chữa cháy.

Huy động lực lượng nhanh chóng sơ tán tài sản, trang thiết bị tại tòa nhà trường tiểu học

Khi lãnh đạo cơ sở nhận và nghe báo cáo tình hình đám cháy đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện trong cơ sở tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phân công cụ thể chia ra từng tổ kết phối hợp tổ chức PCCC và CNCH.

Qua buổi thực tập công tác PCCC và CNCH nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức và kiến thức PCCC cho mọi người trong cơ sở

Qua buổi thực tập công tác PCCC và CNCH nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức và kiến thức PCCC cho mọi người trong cơ sở, đánh giá khả năng xử lý tính huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy tại chỗ; phát hiện những bất cập, thiếu sót trong công tác PCCC kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục nhằm hoàn thiện phương án chữa cháy khi có sự cố cháy (nổ) lớn xảy ra.

Thông qua hoạt động này, phát động mạnh mẽ phong trào PCCC trong cán bộ nhân viên, phòng ngừa tai nạn cháy, không để cháy, nổ xảy ra; các đơn vị xây dựng quy chế phối hợp tổ chức chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra trong khu vực.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông