Thường trực HĐND TP tiếp xúc cử tri thành viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố

18:02 04/07/2022

Chiều 4-7, Thường trực HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri thành viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố về nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND TP khoá XVI. Phó Chủ tịch HĐND TP Bùi Đức Quang chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện một số sở, ban, ngành thành phố và các đại biểu là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.
Đại diện Thường trực HĐND TP thông báo dự kiến nội dung trình kỳ họp

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Thường trực HĐND TP thông báo kết quả tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của thành phố 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và xin ý kiến về các nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của thành phố đã đạt được trong thời gian qua và tập trung kiến nghị với thường trực HĐND TP một số nội dung xoay quanh các vấn đề chính như:

Cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Đề nghị bổ sung thêm đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong vào quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Trong báo cáo 6 tháng cần làm rõ chỉ tiêu phát triển du lịch cần có thêm con số (doanh thu của ngành) thể hiện sự đóng góp của du lịch trong tăng trưởng kinh tế của thành phố; cần có chiến lược phát triển du lịch lâu dài; nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự xây dựng, chỉnh trang, phát triển đô thị...

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trả lời kiến nghị của cử tri

Đối với đề án về mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho các cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể do thành phố quản lý, cử tri cho rằng đây là Đề án cần thiết vì mức lương khởi điểm của cán bộ, công chức, viên chức thấp so với khối doanh nghiệp, mức tăng hàng năm thấp.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần đánh giá khách quan, minh bạch, chính xác về mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Phó Chủ tịch HĐND TP Bùi Đức Quang tiếp thu kiện nghị của đại biểu

Tất cả các kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đều được Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và Phó Chủ tịch HĐND TP Bùi Đức Quang trân trọng ghi nhận, đánh giá cao, giải đáp thấu đáo và chỉ đạo các đơn vị liên quan tổng hợp, bổ sung cùng với các ý kiến của cử tri thành phố để sớm hoàn thiện, trình trong kỳ họp sắp tới.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông