Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng

21:04 24/11/2010

Chiều 19-11, Thường trực HĐND thành phố giám sát tại Cty CP nhiệt điệnHải Phòng (xã Tam Hưng, Thủy Nguyên) về tình hình hoạt động của nhà máyvà việc bố trí việc làm cho lao động nông thôn có đất bị thu hồi phụcvụ dự án. Phó chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì buổi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đoàn giám sát nhà máy
Bà Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đoàn giám sát nhà máy

Theo đó, toàn bộ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án đã cơ bản hoàn thành, hiên công ty đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công. Đối với dự án Nhiệt điện Hải Phòng 1, tổ máy số 1 đang vận hành phát điện làm công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh theo kế hoạch và chuẩn bị bàn giao phát điện thương mại. Tổ máy số 2 dự kiến phát điện thương mại vào ngày 15-4-2011.

Riêng dự án Nhiệt điện Hải Phòng 2, tiến độ thi công chậm, ước tính giá trị thực hiện của nhà thầu hiện chỉ đạt 23% khối lượng công việc so với hợp đồng. Nguyên nhân là nhà thầu gặp khó khăn về tài chính, nhân lực và máy móc còn thiếu nhiều so với yêu cầu. Về đảm bảo việc làm cho lao động địa phương, đến nay công ty tuyển dụng được 126 lao động là con em địa phương làm việc tại một số vị trí như vận hành, sửa chữa trong dây chuyền sản xuất, vệ sinh công nghiệp và bảo vệ nhà máy.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, đây là một dự án lớn triển khai trong điều kiện có nhiều khó khăn. Do vậy, công ty cần có những giải pháp cụ thể, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ dự án; thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường khu vực bên trong và xung quanh nhà máy. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án như: tạo việc làm cho người lao động, hoàn trả cơ sở hạ tầng… đồng thời địa phương phối hợp cùng các sở, ngành chức năng tạo điều kiện đảm bảo ANTT để tiếp tục hoàn thiện dự án.


ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông