Tiếp xúc cử tri tại huyện An Dương và quận Ngô Quyền

15:04 07/10/2011

Ngày 5-10, các đại biểu Quốc hội khóa 13 Lê Thanh Vân và Nguyễn Quang Cường tiếp xúc cử tri huyện An Dương và quận Ngô Quyền.

Cử tri huyện An Dương đóng góp ý kiến
Cử tri huyện An Dương đóng góp ý kiến

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Quốc hội khóa 13 báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của cả nước và thành phố; dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 13.

Tại huyện An Dương, nhiều ý kiến cử tri cho rằng, việc soạn thảo, ban hành luật cần sát thực tế và có kiểm tra, giám sát việc triển khai. Trong luật, cần cụ thể hóa hơn nữa việc phân cấp thực hiện, nâng mức chế tài xử lý để bảo đảm tính nghiêm minh. Hiện, một số luật được ban hành nhưng chưa thực sự đi vào đời sống của người dân. Cần giảm bớt thủ tục, văn bản để luật được triển khai ngay.

Bên cạnh đó, cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân thông qua các cơ chế, chính sách cụ thể như: tăng cường quản lý giá cả, chất lượng vật tư nông nghiệp; đầu tư ngân sách xây dựng hệ thống đường, trường, trạm; xem xét lại mô hình hoạt động của các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp... Sớm có biện pháp khắc phục tình trạng lạm thu trong giáo dục, bất cập và tiêu cực trong công tác khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Tại quận Ngô Quyền, đại diện cử tri phường Lạc Viên có ý  kiến về tiến độ một số dự án trên địa bàn triển khai chậm, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh; hạ tầng kỹ thuật tại nhiều khu dân cư xuống cấp, chưa được quan tâm nâng cấp, cải tạo; thiếu các trường mầm non khiến con em trên địa bàn phải xin học trái tuyến với khoản đóng góp cao; nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá trong khi đồng lương lại có hạn; đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát hoạt động của các tổng cty sản xuất kinh doanh những mặt hàng có liên quan mật thiết đến cuộc sống của người dân như điện, nước, xăng dầu…

Đại biểu quốc hội Lê Thanh Vân đã giải trình và tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông