Tìm hiểu hiệu quả vốn vay chính sách của người dân huyện Cát Hải

09:33 13/12/2018

Sáng 11-12, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng do Giám đốc Nguyễn Ngọc Sơn làm trưởng đoàn đã có chuyến đi khảo sát về hiệu quả vay vốn chính sách mở rộng sản xuất cũng như nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất của người dân huyện Cát Hải.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tìm hiểu hiệu quả của việc vay vốn chính sách mở rộng sản xuất của hộ ông Bùi Đình Tương, ở thôn Ngoài, xã Phù Long, có đầm nuôi cua biển, tôm, cá. Hộ ông Tương vay của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách huyện Cát Hải 100 triệu đồng để mở rộng quy mô sản xuất.

Giám đốc NHCSXH chi nhánh Hải Phòng Nguyễn Ngọc Sơn tìm hiểu việc sử dụng đồng vốn chính sách của hộ ông Nguyễn Tiến Tỳ

Đoàn đến tìm hiểu hiệu quả vốn vay của hộ ông Trịnh Thanh Hải, ở thôn Ao Cối, xã Phù Long. Ông Hải hiện đầu tư vườn, chuồng chăn nuôi dê và lợn. Hiện trong chuồng của ông Hải thường xuyên có 50 con lợn thịt và 60 con dê cung cấp cho thị trường Cát Bà. Nguồn thu mua luôn ổn định và ngày càng mở rộng nên hộ ông Hải có nhu cầu vay vốn chính sách để mở rộng quy mô chăn nuôi.

Đoàn còn đến khảo sát nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất của hộ ông Nguyễn Tiến Tỳ, ở thôn 1, xã Gia Luận, có vườn cam giống Gia Luận với 250 gốc cam đang thời kỳ cho thu hoạch. Mỗi năm thu nhập từ vườn cam của ông Tỳ khoảng gần 200 triệu đồng.

Được biết, các hộ trên đều vốn của Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Cát Hải do nguồn ngân sách địa phương chuyển sang theo Đề án phát triển kinh tế nông thôn của huyện. Sau khi vay vốn, cùng với vốn tự có, các hộ này bắt tay vào mở rộng gia trại, vật nuôi, cây trồng, từng bước ổn định, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập. Hiện các hộ trên đều có nhu cầu vay thêm vốn của Ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng phát triển sản xuất.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông