Tối nay, áp thấp nhiệt đới vào đến Hải Phòng

15:05 24/07/2012

Do ảnh hưởng của cơn bão số4, vào lúc 0h10’ - 0h45’ ngày 23-7, tại khu vực các xã ven sông Thái Bình và thị trấn Tiên Lãng(huyện Tiên Lãng) xảy ra trận giông sét với sức gió cấp 8, cấp 9 giật cấp 10 gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp,làm chết 1.200 con gia cầm và đổ gãy hơn 2.000 cấy cối các loại, ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hình ảnh cơn bão lúc đổ bộ sáng nay
Hình ảnh cơn bão lúc đổ bộ sáng nay

Sáng nay, cơn bão mạnh cấp 12 đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Từ chiều tối nay, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa bắt đầu mưa to.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN thành phố, Sở NN&PTNT đã thông báo đến các địa phương ven biển bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền đánh bắt thuỷ sản và chủ lồng bè, đầm nuôi trồng thuỷ sản biết tình hình, diễn biến của áp thấp nhiệt đới; chỉ đạo các đơn vị trong ngành triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

BCH bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã chỉ đạo các Đồn, Trạm biên phòng phối hợp với gia đình chủ tàu, thuyền trưởng, chính quyền địa phương để thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các phương tiện đánh bắt xa bờ, các chủ lồng bè biết tình hình để chủ động di chuyển phòng, tránh; tiếp tục nắm tình hình, kiểm đếm số phương tiện, số người của địa phương còn đang hoạt động trên biển và số phương tiện đang neo đậu tại bến để có phương án gọi tàu thuyền vào bờ, bố trí nơi neo đậu an toàn khi có tình huống nguy hiểm.

Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão chỉ đạo các Hạt quản lý đê điều kiểm tra, rà soát những vị trí đê điều xung yếu, ứng trực sẵn sàng xuất cấp vật tư dự trữ PCLB và tham mưu xử lý sự cố đê.

Các quận, huyện cũng đã chỉ đạo các Công ty TNHH MTV KTCTTL chuẩn bị phương án tiêu nước đệm trong hệ thống thủy nông đề phòng mưa lớn. Các ngành, các địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch, phương án huy động lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng tham gia PCLB&TKCN.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Hải Phòng đến 10h ngày 23-7 đã phối hợp kiểm đếm, thông báo, hướng dẫn cho 4.087 phương tiện, lồng bè cùng với 13.185 lao động đang hoạt động trên khu vực biển Hải Phòng di chuyển vào nơi tránh trú an toàn.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông