Tôn vinh người hiến máu tình nguyện 2015

18:10 11/06/2015

 

Nhân hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu (14-6), sáng 10-6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2015 và Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Thành ủy, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.

Trong nhiều năm qua, Hải Phòng luôn đứng top 10 tỉnh, thành phố có phong trào hiến máu phát triển mạnh với hàng nghìn đơn vị máu thu được mỗi năm. Từ 18 đơn vị tham gia với gần 6.000 đơn vị máu thu được năm 2008, đến năm 2014, toàn thành phố có 48 đơn vị tham gia hiến máu với 24.000 đơn vị máu thu được. Riêng 5 tháng đầu năm 2015, có gần 30 địa phương, đơn vị tham gia, thu được hơn 10.000 đơn vị máu.

Trong đó, có nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình: Trường ĐH Hải Phòng, Trường ĐH Y Hải Phòng, Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, Ban vận động hiến máu Công an thành phố, Quận đoàn Ngô Quyền, Huyện đoàn Thủy Nguyên… Tại buổi lễ, 23 tập thể và 52 cá nhân được tôn vinh, trong đó, 13 tập thể và 23 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 4 tập thể và 10 cá nhân nhận bằng khen Chủ tịch UBND thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Khắc Nam biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện và nhấn mạnh: Với thông điệp “Hiến máu cứu người bắt đầu từ nhà quản lý”, trong thời gian tới, các tổ chức đoàn thể, địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, coi đây là hoạt động thường xuyên và là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua từng cá nhân, đơn vị; đồng thời, nêu gương cá nhân tích cực trong phong trào, khích lệ mọi người làm theo…

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị của thành phố. Với thông điệp “Hiến máu cứu người bắt đầu từ nhà quản lý”, đây là năm thứ 2 liên tiếp Ban Tuyên giáo Thành ủy, các đơn vị, đoàn thể, chính trị - xã hội tổ chức đợt hiến máu riêng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về hoạt động hiến máu tình nguyện. Hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị tham gia hiến máu, thu được gần 130 đơn vị máu.  

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông