Tổng kết các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

14:52 06/12/2012

Các cơ quan chức năng đã bắt giữ, xử lý 23 vụ với 55 đối tượng có liên quan đến VK-VLN-CCHT, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự có vũ khí và 56% số đối tượng sử dụng vũ khí nóng. 

Đại tá Đỗ Hữu Ca trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Đại tá Đỗ Hữu Ca trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Chiều 4-12, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết các đợt cao điểm thu hồi VK - VLN - CCHT và tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSND; triển khai công tác bảo vệ an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố. Đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục 7 - Bộ Công an; đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; lãnh đạo các ban, ngành thành phố.

Thực hiện đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT, phát huy vai trò của cơ quan thường trực, CATP đã chủ động tham mưu, đề xuất giúp UBND TP chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp vận động nhân dân tích cực hưởng ứng đợt cao điểm; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến pháp lệnh, ký cam kết với từng cơ quan, DN, trường học, hộ gia đình; phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường thời lượng, cải tiến nội dung, hình thức tuyên truyền, phản ánh hiệu quả về đợt cao điểm, qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, đạt hiệu quả cao.

Do triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, huy động được cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nên đợt cao điểm đã thu được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, đã thu hồi 116 khẩu súng các loại, 8 quả bom mìn, 44 quả lựu đạn, 3.357 viên đạn, 862kg thuốc nổ, 474 kíp nổ, 1.644 hung khí... Đồng thời, các cơ quan chức năng đã bắt giữ, xử lý 23 vụ với 55 đối tượng có liên quan đến VK-VLN-CCHT, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự có vũ khí và 56% số đối tượng sử dụng vũ khí nóng gây án so với cùng kỳ năm 2011.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH, CATP đã tích cực tham mưu cho Thành uỷ, HĐND, UBND TP chỉ đạo các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể phối hợp tổ chức các biện pháp thực hiện với mục tiêu: huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia. Trong đó, CATP đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện quyết liệt các mặt công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, tổ chức rà soát, xác lập và đấu tranh phá nhiều chuyên án, đường dây, băng nhóm tội phạm; tỷ lệ điều tra khám phá án tăng 34,8%, góp phần kiềm chế hoạt động của tội phạm, đảm bảo TTATXH. Và lực lượng CATP đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của Bộ Công an, thành phố và nhân dân...

Thời gian tới, các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm pháp lệnh và tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, vận động toàn dân tham gia thu hồi và giao nộp VK-VLN-CCHT trên địa bàn thành phố; kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về quản lý, sử dụng, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ VK-VLN-CCTH và pháo; tập huấn chuyên sâu các nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của Bộ Công an đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ trực tiếp làm công tác quản lý VK-VLN-CCHT. Các cơ quan truyền thông báo chí của thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về Pháp lệnh quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và các văn bản hướng dẫn thi hành. CATP tiếp tục phát huy vai trò chủ công, nòng cốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATXH, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT; phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến đường, địa bàn trọng điểm để kịp thời ngăn chặn các hành vi tàng trữ, vận chuyển, sử dụng VK-VL-CCHT và pháo…

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và thiếu tướng Trần Văn Vệ đã biểu dương những kết quả đạt được trong 2 đợt cao điểm, chúc mừng các tập thể, cá nhân tiêu biểu và nhấn mạnh: Để bảo vệ tuyệt đối an toàn những hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 các sở, ban, ngành, quận, huyện cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: phát hiện, đấu tranh kịp thời làm vô hiệu hoá âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch phản động; chủ động phòng ngừa, điều tra khám phá tội phạm, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp tết Nguyên đán; các cơ quan tố tụng tập trung giải quyết những vụ án trọng điểm về ANTT, tăng cường tổ chức phiên toà xét xử lưu động để tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân và răn đe, phòng ngừa tội phạm…

Nhân dịp này, 48 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 đợt cao điểm đã được Bộ Công an, thành phố và CATP khen thưởng.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích