Trên 4 tỷ đồng nợ BHXH tại huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo

17:48 04/11/2014

 

Một doanh nghiệp trong CCN Tân Liên - ảnh minh họa
Một doanh nghiệp trong CCN Tân Liên - ảnh minh họa

BHXH 2 huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo cho biết, 9 tháng đầu năm, tình trạng các doanh nghiệp nợ BHXH bắt buộc từ 3 tháng trở lên vẫn nhiều, trong đó tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ lẻ, HTX nông nghiệp.

Đáng nói, một số đơn vị thuộc khối chính quyền cũng nợ từ 3 đến 5 tháng như: UBND xã Vinh Quang 3 tháng, UBND xã Tây Hưng 5 tháng (huyện Tiên Lãng), Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Tiên Lãng 5 tháng; Hội Nông dân huyện Vĩnh Bảo nợ 4 tháng, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Vĩnh Bảo 3 tháng.

Cụ thể, theo BHXH huyện Tiên Lãng, tính đến 30-9-2014, trên địa bàn huyện có 21 đơn vị, doanh nghiệp còn nợ quỹ BHXH từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người lao động, BHXH huyện Tiên Lãng đã báo cáo và đề nghị UBND huyện Tiên Lãng kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các đơn vị nợ hoặc chưa tham gia BHXH, BHYT theo quy định của pháp luật.

Đối với BHXH huyện Vĩnh Bảo, tính đến ngày 16-10, có 24 đơn vị nợ tiền BHXH bắt buộc từ 3 tháng trở lên với số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Hiện BHXH huyện Vĩnh Bảo đang gặp khó khăn trong việc phát triển và thực hiện Luật BHXH tại các doanh nghiệp do một số doanh nghiệp nhỏ, các HTX mức thu nhập hàng tháng chưa đảm bảo mức lương tối thiểu vùng (2,7 triệu đồng/tháng) nên có tình trạng doanh nghiệp giảm công nhân và chuyển sang địa bàn tỉnh khác với mức lương tối thiểu vùng thấp hơn.

 TK 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích