Triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2023

17:25 18/12/2022

Chiều 16/12, Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Các đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số cơ quan thuộc UBKT Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Thành ủy và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy.
Đại biểu tham dự Hội nghị tại Trung tâm hội nghị thành phố.

          Năm 2022, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ thành phố đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng Chương trình, Kế hoạch đã đề ra.  

Nổi bật là Thành ủy đã ban hành Nghị quyết 04-NQ/TU đề ra chỉ tiêu về công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức triển khai thực hiện cụ thể. Hoạt động kiểm tra, giám sát được tổ chức thực hiện đảm bảo các quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đã được nâng lên, góp phần phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ thành phố, ổn định tình hình, xây dựng nội bộ Đảng đoàn kết, phát huy trách nhiệm của tổ chức và cá nhân, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trình bày báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022.

          UBKT Thành ủy và UBKT các cấp đã chủ động nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan đến những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm; sau kiểm tra, đã xử lý kỷ luật và đề nghị xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, không phát sinh khiếu nại kỷ luật.

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, trong đó tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy định, quy trình, quy chế phù hợp với các quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình chính trị địa phương.

          Đồng thời xây dựng Chương trình, Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm; đảm bảo triển khai thực hiện đúng tiến độ, chất lượng hiệu quả, gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai các quy định mới của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư thường trực Thành ủy điều hành thảo luận tại Hội nghị.

          Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua đã được UBKT Thành ủy và cấp ủy, UBKT các cấp ủy triển khai bài bản, khoa học, có kế hoạch cụ thể, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên.

          Đồng chí Bí thư Thành ủy thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 đã được đại biểu dự Hội nghị thảo luận, thông qua. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu UBKT các cấp cần tiếp tục quan tâm tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ thành phố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại Hội nghị.

          Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang nhấn mạnh,  cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát phải luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống và tính tiền phong gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, nắm chắc các quy định hiện hành liên quan đến ngành, lĩnh vực của mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông