Triển khai tổ chức các kỳ thi năm 2014

17:14 21/04/2014

 

Học sinh làm bài thi
Học sinh làm bài thi

Các kì thi năm 2014, gồm: thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT, thi vào lớp 10 THPT chuyên Trần Phú, thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014,... đang đến rất gần. Hiện nay, hầu hết các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đang tích cực hoàn thành chương trình, kế hoạch dạy và học; nghiêm túc trong kiểm tra, đánh giá kết quả năm học 2013-2014; tập trung tổ chức ôn tập kiến thức, hướng dẫn kĩ năng làm bài thi cho các em học sinh.

Ngành GD&ĐT phối hợp với các ngành, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ để tổ chức các kì thi. Đặc biệt, kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 có nhiều thay đổi nên ngành tăng cường tuyên truyền để các bậc phụ huynh, cán bộ giáo viên, học sinh nhận thức đầy đủ, đúng đắn về các kì thi và thực hiện nghiêm túc Quy chế thi năm 2014. Nhìn lại công tác thi năm 2013, ngành giáo dục và đào tạo đã phối hợp cùng các ngành, địa phương tổ chức tốt các kì thi, không để xảy ra những tiêu cực đáng tiếc trong thi cử.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác thi năm 2014 vào ngày 18-4 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đánh giá cao công tác tổ chức thi năm 2013. Đồng thời nhấn mạnh, các kì thi năm nay, nhất là kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ có nhiều nét mới, Sở Giáo dục - đào tạo cần phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tập trung cao cho công tác chuẩn bị ngay từ bây giờ. Trước hết, ngành chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đội ngũ, việc ôn thi. Việc ra đề phải đánh giá đúng năng lực của học sinh, không quá khó hoặc quá dễ. Các hội đồng thi đảm bảo an toàn các khâu coi thi, chấm thi, sao in đề thi, tránh để xảy ra sai sót…

Các ngành: điện lực, y tế, công an, thông tin truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành liên quan… tùy vào chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo để đảm bảo tổ chức các kì thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, kết quả thi phản ánh sát thực chất lượng dạy và học.

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông