Triển khai xét tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

17:13 07/04/2014

 

Tôn vinh các bà mẹ Việt Nam anh hùng
Tôn vinh các bà mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng 4-3, Sở LĐTB&XH tổ chức hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch số  của UBND thành phố về việc thực hiện Nghị định số 56/2013/NĐ-CP ngày 22-5-2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Theo Nghị định của quy định, có 5 trường hợp được xét tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” gồm: có 2 con trở lên là liệt sĩ; chỉ có 2 con mà 1 con là liệt sĩ và 1 con là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; chỉ có 1 con mà người con đó là liệt sĩ; có 1 con là liệt sĩ và có chồng hoặc bản thân là liệt sĩ; có 1 con là liệt sĩ và bản thân là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Theo thống kê của Sở LĐTB&XH, đối chiếu với quy định trên, dự kiến toàn thành phố có khoảng hơn 1.300 hồ sơ được trình xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó số mẹ còn sống hiện là 17 người. Việc tổ chức hội nghị nhằm quán triệt, hiểu rõ các quy định của nghị định, đồng thời tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc rà soát, thống kê, lập hồ sơ giữa các địa phương để trình Chính phủ xét tặng, truy tặng theo quy định.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích