Trước vòng 23 V. League 2009: Chào đón tân vương

15:52 31/07/2009

Nếu giành 3 điểm trước Khánh Hoà và Bình Dương không thắng T&T Hà Nội thì XM. Hải Phòng sẽ chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Nếu giành được chiến thắng trước Khánh Hoà thì đó là một liều “doping” tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Vương Tiến Dũng khi trở lại Lạch Tray tiếp ĐTLA trên sân nhà không có khán giả.
Nếu giành 3 điểm trước Khánh Hoà và Bình Dương không thắng T&T Hà Nội thì XM. Hải Phòng sẽ chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Nếu giành được chiến thắng trước Khánh Hoà thì đó là một liều “doping” tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Vương Tiến Dũng khi trở lại Lạch Tray tiếp ĐTLA trên sân nhà không có khán giả.

XM. Hải Phòng (áo sẫm) sẽ giành chiến thắng trước Khánh Hoà để chiếm vị trí thứ 2
XM. Hải Phòng (áo sẫm) sẽ giành chiến thắng trước Khánh Hoà để chiếm vị trí thứ 2

ĐÀ NẴNG LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH TRÊN SÂN NHÀ

Vòng 23 sẽ chứng kiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thống trị V. League 2009 ở vị trí số 1 và giúp Bình Dương trở thành nhà cựu vô địch sau vòng 23. Tiếp Nam Định trên sân nhà, Đà Nẵng tràn đầy cơ hội lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu. Đang có khoảng cách 12 điểm so với đội đứng thứ 2, Đà Nẵng chỉ cần một điểm là có thể mở hội ăn mừng chức vô địch tại Chi Lăng mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác. Nếu không giành điểm trước Nam Định mà Bình Dương không thắng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu với T&T Hà Nội thì đội bóng sông Hàn vẫn vô địch sớm 3 vòng đấu.

Xét về mọi mặt, Đà Nẵng thừa cơ sở để vô địch trên sân nhà sau 17 năm ròng rã chờ đợi. Bởi Nam Định không thể có “cửa” lật đổ thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tại Chi Lăng mặc dù Đà Nẵng đang gặp khó về ngoại binh. Ngay cả Bình Dương đang thăng hoa tại V. League cũng đã gục ngã trước Đà Nẵng tại bán kết Cup Quốc gia các đây 3 ngày. Mọi điều kiện thuận lợi đang thuộc về Đà Nẵng và chỉ có động đất mới có thể ngăn cản thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể nâng Cup trên sân nhà ở vòng 23.

NÓNG BỎNG CUỘC CHIẾN TRỤ HẠNG

Nếu như Đà Nẵng chắc chắn giành ngôi vô địch sau vòng 23 thì đến nay vẫn chưa thể xác định được những cái tên trở về hạng nhất. Trận thắng Thể Công trên sân Hàng Đẫy đã giúp Thanh Hoá hồi sinh và họ đã có cửa trụ hạng qua đường play – off. Nếu giành chiến thắng trước QK4 tại vòng 23 trên sân nhà thì thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến có quyền mơ mộng bởi khi đó, Thanh Hoá chỉ còn kém QK4 1 điểm.

Trong trận đấu khác tại vòng 23, TP. HCM không lấy đủ ba điểm trên sân nhà trước ĐTLA thì khoảng cách điểm số giữa ba đội bóng cuối bảng là TP. HCM, QK4 và Thanh Hoá chỉ còn lại 1 điểm và TP. HCM thi đấu ít hơn một trận. Cơ hội lại mở ra đối với đội bóng xứ Thanh và họ vừa đá vừa cầu mong cho ĐTLA giành thắng lợi để rút ngắn khoảng cách với đối thủ.

Cuộc đua tam mã giữa ba đội bét bảng là TP. HCM, QK4 và Thanh Hoá sẽ quyết định hai đội phải xuống hạng và 1 đội đi Play-off. Bởi về lý thuyết thì cả Nam Định, Khánh Hoà và HAGL nhưng khả năng đó là khó có thể xảy ra bởi khoảng cách điểm số và lịch thi đấu đang ủng hộ họ. Một nửa chiếc vé ở lại V. League đang nằm trong tầm ngắm của cả TP. HCM, QK4 và Thanh Hoá. Lợi thế sẽ được xác định sau vòng đấu 23 khi Thanh Hoá tiếp QK4 trên sân nhà và TP. HCM vẫn còn dư một trận chưa đấu. Sau khi Đà Nẵng lên ngôi vô địch, tâm điểm của V. League 2009 sẽ dồn về cuộc chiến trụ hạng của Top cuối bảng.

XM. HẢI PHÒNG LẠI THĂNG TIẾN?

Ngay sau chiến thắng trước TP. HCM ở vòng 22, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã hành quân tới Đà Nẵng để làm quen với thời tiết để chuẩn bị cho trận đấu gặp Khánh Hoà ở vòng 23.

Đánh chiếm thành công vị trí thứ 3 trên BXH, XM. Hải Phòng đang tràn trề cơ hội tiến thêm một bước. Khánh Hoà tuy là chủ nhà nhưng đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có vấn đề về lực lượng. Tấn Tài, con bài chủ chốt đang gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến cuối giải. Hàng loạt cầu thủ, có cả ngoại binh trong đội hình Khánh Hoà đang rậm rịch khăn áo ra đi đã gây ra sự xáo trộn về cả tâm lý và sức mạnh của đội bóng phố biển. Một số cầu thủ trụ cột của Khánh Hoà đang bị các đội bóng khác dùng tiền “bắn phá” không thương tiếc khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn không thể nhận được sự phục vụ toàn tâm, toàn ý của các học trò. Nạn kiêu binh đã làm Khánh Hoà tuột dốc thê thảm ở giai đoạn 2 và chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 5 điểm. Đó là một lợi thế cho XM. Hải Phòng khi phải đến làm khách tại Nha Trang.

Trước trận đấu, Trọng Nghĩa đang bị chấn thương ở tay nên khả năng ra sân đang bỏ ngỏ nhưng XM. Hải Phòng có thể nhận được sự phục vụ của Ngọc Thanh khi chấn thương của TĐ này phục hồi tốt.



Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông