Trường tiểu học Vạn Hương, quận Đồ Sơn: Gắn học tập với các hoạt động phong trào

15:20 20/11/2018

Kế thừa, phát huy truyền thống hiếu học, những năm qua, thầy và trò trường Tiểu học Vạn Hương, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua vươn lên dạy tốt, học tốt, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Giáo dục quận Đồ Sơn.

Cô và trò trường Tiểu học Vạn Hương trong hội thi giáo viên giỏi cấp trường

Với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trẻ hóa luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề, trường Tiểu học Vạn Hương đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự nghiệp trồng người. Trong những năm qua, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới trong giáo dục, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường luôn xây dựng các phương án giảng dạy, học tập linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh. Đồng thời tổ chức dạy học các tiết học bổ trợ và các tiết học tự chọn cho các em học sinh; đảm bảo dạy học theo đúng tiến độ, không để xảy ra tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; chấp hành tốt các quy định về dạy thêm, học thêm. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức dạy Tiếng anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 theo Chương trình thí điểm Tiếng anh tiểu học; triển khai Tiếng anh có yếu tố người nước ngoài để tăng cường kĩ năng nghe, nói cho các em học sinh.

Ban giám hiệu nhà trường còn thường xuyên thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học; tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong tổ, nhóm để các giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích hợp. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh nâng cao kiến thức đã học, cũng như hiểu biết về xã hội.

Các buổi tuyên truyền phổ biến về pháp luật, các ngày lễ lớn trong năm được tập thể giáo viên và học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Đặc biệt, năm học 2017-2018, trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho đội viên, thiếu nhi về phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy” trong giai đoạn mới, tuyên truyền bệnh Sốt xuất huyết, chân – tay – miệng, ATGT, ma túy – HIV/AIDS, xâm hại tình dục trẻ em… thông qua các bài phát thanh tuyên truyền măng non. Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật và các vấn đề đang diễn ra trong xã hội.

Đồng thời, bằng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục qua các chủ đề điểm, các chương trình hoạt động, các hội thi, học sinh trong trường được rèn luyện về mọi mặt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào và đạt nhiều kết quả đáng mừng trong năm học vừa qua như: phong trào “Nuôi lợn siêu trọng” xuân Mậu Tuất đạt hơn 20 triệu đồng, quy đổi thành 30 suất quà tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường; phong trào “Đàn gà khăn quàng đỏ” góp quỹ xây dựng “Công trình măng non” giai đoạn 2 đạt 32 triệu đồng; phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt, ủng hộ chương trình tình nguyện Hà Giang, ủng hộ học sinh vùng khó khăn; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với Hội người khuyết tật – nạn nhân chất độc da cam thành phố, góp quỹ ủng hộ hơn 4,5 triệu đồng…

Ban giám hiệu nhà trường tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp chào năm học mới 2018-2019

Cô Nguyễn Thị Chung – Hiệu trường trường Tiểu học Vạn Hương cho biết, trong những năm qua, nhờ đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nên công tác giảng dạy của nhà trường đã có những bước tiến vượt bậc. Công tác giáo dục đạo đức lối sống, kĩ năng sống cho học sinh; tích hợp dạy học tiếng việt với các nội dung giáo dục về môi trường, an toàn giao thông, pháp luật… được đặc biệt chú trọng, đảm bảo tính tích hợp vừa sức, hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức cho giáo viên, học sinh đến thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn; tổ chức thăm, viếng nghĩa trang liệt sĩ quận, bến K15; tham quan bảo tàng Hải quân, bảo tàng thành phố,… từ đó giáo dục cho các em học sinh về truyền thống lịch sử của dân tộc.

Cũng theo cô Nguyễn Thị Chung, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học trong cán bộ, giáo viên và học sinh; phấn đấu xây dựng trở thành trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông