Từ kẻ bán rong, phá boong-ke ma túy

15:01 19/09/2022

Từ chiến dịch truy quét tệ nạn để trong sạch hóa địa bàn, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền đã rất nhanh tay thộp cổ được một số con nghiện. Số đối tượng này ngay sau đó đã khai nhận thường sang “ăn hàng” của Trần Bích Ngọc, sinh 1990, ĐKTT tổ 8, phường Lãm Hà, hiện thuê ở số 24/158/137 Tân Khê, phường Đồng Hòa, cùng quận Kiến An. Mới đây nhất, vào khoảng tháng 6-2022, qua xử lý một số vụ án ma túy, Đội đã làm rõ nhiều bị can cũng hay sang Kiến An lấy “hàng đá” của Ngọc về bán sỉ cho người có nhu cầu. Từ những tài liệu ban đầu quan trọng này, Ban Chỉ huy Đội đã đề xuất lãnh đạo Công an quận cho xác lập Chuyên án 622.M để triệt xóa điểm ma túy của Trần Bích Ngọc.
Đối tượng Trần Bích Ngọc
Đối tượng Lưu Đức Thành

Triển khai kế hoạch phá án, trinh sát của Đội đã xác minh từng bước làm rõ đại lý ma túy của Ngọc hoạt động với nhiều phương thức thủ đoạn dị dạng, rất khác người. Thuộc dạng… “con nhà nòi” về buôn bán ma túy, bố chết sớm cũng vì dây với thứ độc dược chết người ấy, từ khi còn là thiếu nữ 14-15 tuổi, Ngọc đã phổng phao và rất ham chơi, đàn đúm để rồi vừa bước qua tuổi vị thành niên đã trở thành thiếu phụ, lấy chồng đẻ con. Sau này, thị còn cặp cạ với những người đàn ông khác và đẻ thêm 2 đứa con nữa. Và đương nhiên mỗi đứa có một ông bố riêng.

Điều đáng nói là cái vòng quay nghiệt ngã chơi bời-nợ nần tiếp diễn với cuộc đời Ngọc ngay cả khi thị đã có gia đình. Để có tiền chi tiêu hằng ngày, thị đã sớm nảy ý định mua ma túy về bán lại kiếm lời bằng cách thường sang khu vực ngã tư An Dương, quận Lê Chân gặp một gã đàn ông tên T. “cất hàng”. Theo thống kê trinh sát có được, một ngày đầu tháng 8-2022, thị mua của T. 3 triệu đồng ma túy đá được 10 gói, gồm: 2 gói nilon có kích thước 2,5x2,5cm (Ngọc bán với giá 600.000đ/gói), 8 gói nilon kích thước 2x2cm (4 gói mép túi bấm viền xanh Ngọc bán 300.000đ/gói, 4 gói viền đỏ bán 200.000đ/gói). Tổng cộng, thị bán hết số ma túy trên thu được 3,2 triệu đồng, lãi 200.000đ.

Kể ra việc “làm ăn” thế vẫn chỉ là cò con, bù lại Ngọc khá đắt khách và những lần sau thị mạnh tay hơn. Chiều 1-9-2022, tại khu vực ngã tư An Dương, Ngọc lại gặp và mua của T. 15 triệu đồng ma túy đá. T. đồng ý bán và nhận tiền rồi đưa cho thị 120 gói, gồm: 4 gói nilon kích thước 2,5x2,5cm, 116 gói nilon kích thước 2x2cm (60 gói có mép bấm màu đỏ, 56 gói có mép bấm màu xanh). Bán trót lọt hết số ma túy trên, Ngọc thu về số tiền 31,2 triệu đồng, tính ra lãi 16,2 triệu đồng.

Cũng xin nói thêm, trước khi sa vào con đường tội lỗi, Trần Bích Ngọc đã tự trang bị cho mình nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng. Thị cho thiết kế căn nhà mình ở như một boong-ke, có cửa xếp bên ngoài cánh cửa gỗ lúc nào cũng im ỉm khóa. Mọi giao dịch mua bán ma túy đều thông qua 1 lỗ nhỏ. Mỗi khi bên ngoài có tiếng con nghiện ới cho “con 2 hoặc 3” (1 gói ma túy 200.000đ hoặc 300.000đ)  thì tùy số tiền nhận được, Ngọc sẽ đút ma túy qua lỗ cửa. Việc mua ma túy của Ngọc dễ như mua mớ rau ngoài chợ nên tụ điểm này khá tấp nập con nghiện ra vào. Dẫu vậy việc triệt xóa gặp rất nhiều khó khăn. Với các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Ngô Quyền khó khăn đó còn gấp bội bởi vì boong-ke ma túy này nằm khách địa bàn, phải dụng nhiều công sức mới có thể “đánh bắt xa bờ”. Đã có lần, mộtđơn vị chức năng đột kích song khi phá cửa vào được thì thị đã có đủ thời gian để tiêu hủy tang vật, chứng cứ…

Đáng nói, ngoài boong-ke nói trên, Ngọc còn thuê một số ngôi nhà đơn lập ở xung quanh, bày ra thế trận kiểu … “hỏa mù” để lực lượng trinh sát không thể xác định chính xác điểm giao dịch mua bán ma túy của thị đang diễn ra ở đâu. Lại nữa, học đòi các đàn chị trên phố đường tàu nội thành, thêm vào với lối sống phóng túng, thị cặp với nhiều gã đàn ông để “liên tục chửa đẻ” phòng ngừa bất trắc xảy ra sẽ lấy những sinh linh nhỏ bé làm “bùa hộ mệnh”.

Chưa kể, cùng những khách hàng là con nghiện, Ngọc còn làm đại lý cho những đối tượng chuyên lấy “hàng” về bán sỉ bán lẻ. Một trong những số đó là Lưu Đức Thành, sinh 1981, ở 29/1 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Gã này làm ăn cũng loại “cò con”. Cứ có con nghiện đặt “hàng”, gã mới sang lấy ma túy của Ngọc về bán lại kiếm lời. Khi tìm ra “sợi dây liên lạc” giữa Thành và Ngọc, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Ngô Quyền đã quyết định lấy đó làm điểm đột phá để mở cánh cổng boong-ke ma túy của ả đàn bà lắm mưu nhiều kế này. Sau hơn 2 tháng trinh sát công phu kỹ lưỡng, Đội cũng đã thu thập đầy đủ tài liệu và chứng cứ để phá Chuyên án 922.M. Theo đó, mọi kế hoạch và phương án đột kích boong-ke ma túy của Trần Bích Ngọc đã được chuẩn bị Ban Chỉ huy Đội còn sắm cả dụng cụ, phương tiện để trinh sát phá cửa xông vào nhà Ngọc chỉ trong vài chục giây quyết bắt thị với đầy đủ tang vật. Tuy nhiên, ngày định mệnh của Ngọc đã đến một cách tự nhiên.

Khoảng 11 giờ ngày 6-9-2022, ở khu vực ngõ 274-Lạch Tray, tổ trinh sát của Đội có nhiệm vụ giám sát Lưu Đức Thành đã bắt quả tang gã đang bán ma túy cho một con nghiện tên L.Đ.D., sinh 1991, ở quận Ngô Quyền, thu của con nghiện 1 gói ma túy đá (nặng 0,03 gam Methamphetamine) và thu trên tay Thành 400.000đ là tiền gã vừa bán ma túy mà có. Tại Cơ quan Công an, Thành khai nhận đã bán ma túy cho D. 3 lần. Cứ khi con nghiện đặt “hàng”, gã lại sang Kiến An đến chỗ Ngọc mua 1 gói ma túy giá 300.000đ rồi về bán lại cho D. với giá 400.000đ, ăn lãi 100.000đ.

Đúng 15 giờ 15 phút chiều 6-9, lực lượng phá án đã giám sát chặt chẽ boong-ke của Trần Bích Ngọc. Cũng lúc này, Ngọc mở cửa xách cơm mang sang nhà mẹ đẻ ở gần đó. Xác định kiểu “làm ăn” liều lĩnh táo tợn của thị là lúc nào cũng giắt sẵn ma túy theo người để tiện gặp khách bán luôn nên chỉ huy trận đánh ra quyết định tức thì. Ngọc nhanh chóng bị lực lượng trinh sát khống chế, thu trong người 32 gói ma túy đá (14 gói nilon kích thước 2x2cm có mép viền đỏ trong chứa tinh thể màu trắng nặng 2,90 gam; 16 gói nilon kích thước 2x2cm có mép viền xanh nặng 6,13 gam; 2 gói nilon có kích thước 2,5x2,5cm nặng 1,74 gam). Khám xét boong-ke của Ngọc, Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền thu được 1 túi xách màu đen bên trong có 1.780.000đ, 1 túi xách màu nâu bên trong có 8.680.000đ và 3 ĐTDĐ.

Tang vật trong vụ án
Số con nghiện vạ vật trước khu nhà Ngọc chờ mua hàng

Tại Cơ quan điều tra, Trần Bích Ngọc đã khai nhận hành vi tội phạm của thị với nội dung như trên. Hiện, Công an quận Ngô Quyền đang hoàn thiện hồ sơ xử lý, sớm đưa Trần Bích Ngọc và Lưu Đức Thành ra xử lý nghiêm trước pháp luật về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo Khoản 2 Điều 251-BLHS.

XUÂN NGỌC 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông