Tử vong do điện giật tại ruộng lúa

10:36 27/03/2023

Ngày 26-3, đại diện lãnh đạo UBND xã Hồng Thái, huyện An Dương cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một người bị tử vong do điện giật vào đêm 25-3.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 25-3-2023, anh Giàng Mý Sán, sinh 1999, trú tại Lỗ Thắng 1, xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, có đến nhà trọ ông Phạm Văn Bính, ở thôn Hòa Bình, Hồng Thái, An Dương chơi, sau đó cùng với 3 người khác là Vàng Hồ Dũng, sinh 1999, trú tại Tả Ván, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang; Sùng Minh Sơn, sinh 1990, trú tại Lủng Tán, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang và Sùng Mí Chính, sinh 1995, trú tại Hợp Tiến, Lủng Tán, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, rủ nhau đi ra đồng bắt cá.

Cả 4 người đi 2 xe máy và mang theo đèn pin, dao ra khu vực cánh đồng thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, anh Giàng Mý Sáng cùng cả nhóm bắt cá đến thửa ruộng do ông Phạm Văn Công, sinh năm 1969, trú tại thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương thì bất ngờ anh Giàng Mý Sáng mắc vào dây điện (loại dây điện dùng để bẫy chuột) bị giật dẫn đến bất tỉnh. Những người đi cùng thấy vậy đã đưa anh Giàng Mý Sáng đến Trạm y tế xã Hồng Thái để cấp cứu. Trạm y tế xã Hồng Thái xác định anh Giàng Mý Sáng đã tử vong trước khi đến trạm.

Qua xác minh ban đầu, thửa ruộng do ông Phạm Văn Công sử dụng là mượn của các hộ thuộc thôn Đào Yêu để trồng lúa. Trong quá trình trồng trọt, ông Công có dòng dây điện từ nhà ra đồng nhằm mục đích bẫy chuột. Khoảng 19h ngày 25-3-2023 ông Công có cắm điện để bẫy chuột thì dẫn đến sự việc trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh điều tra làm rõ thực hiện các bước theo quy trình của pháp luật. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích