Tưng bừng ngày hội tòng quân bảo vệ tổ quốc

14:47 26/02/2013

Sáng 25-2, trong không khí của những ngày đầu xuân Quý Tỵ, từ rất sớm, hàng vạn người đã đổ về các sân vận động là điểm giao nhận quân của 8 quận, huyện: Lê Chân, Hồng Bàng, Ngô Quyền, Hải An, Đồ Sơn, Kiến An, Vĩnh Bảo và Tiên Lãng để tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành động viên tân binh
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành động viên tân binh

Do làm tốt công tác chuẩn bị, nên đúng 9h, các quận, huyện đã hoàn thành việc giao quận đợt I/2013 với 1.400 thanh niên, cho 7 đầu mối nhận quân, đạt 100% kế hoạch giao.

* Sáng 25-2, huyện Vĩnh Bảo long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1/2013. Các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; trung tướng Nguyễn Thanh Thược, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 3; thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân cùng lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo và đông đảo nhân dân đã đến dự.

Phát huy truyền thống quê hương, trong đợt 1 tuyển quân năm 2013, huyện Vĩnh Bảo có 355 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Để có kết quả này, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các địa phương đã chuẩn bị chu đáo cho đợt tuyển quân.

* Tại sân vận động huyện Tiên Lãng, sáng 25-2, người dân đã có mặt đông đủ để tham dự lễ giao quân. Dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP; thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 3 cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Trò chuyện, động viên các tân binh của huyện, đồng chí Dương Anh Điền chúc lớp chiến sỹ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, giúp đỡ nhau thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…




Được biết, đợt giao quân này, Tiên Lãng là địa phương có quân số nhập ngũ đông thứ 2 so với 7 địa phương khác, với 303 thanh niên, đạt 100% kế hoạch. Để chuẩn bị tốt cho ngày hội tòng quân, huyện Tiên Lãng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu và  nói chuyện truyền thống cho thanh niên. Huyện đã tặng quà, sổ tiết kiệm cho các chiến sỹ mới với tổng trị giá 370.000.000 đồng, mức bình quân 1.200.000 đồng/người.

* Cũng trong sáng 25-2, quận Lê Chân long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1/2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Năm nay, quận Lê Chân có 182 công dân nhập ngũ, được giao về 4 đơn vị đều đóng quân trên địa bàn thành  phố. 100% tân binh đều được tuyển chọn kỹ càng và có sức khỏe tốt.




Được biết, trước lễ giao nhận quân, lãnh đạo quận Lê Chân cũng như các phường có công dân nhập ngũ đã tổ chức tiếp xúc, tặng quà động viên các tân binh và gia đình. Tại lễ giao nhận quân, đại diện gần 200 tân binh nhập ngũ đã hứa sẽ tích cực rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, xứng đáng là những người con của quận mang tên nữ tướng Lê Chân.

* Sáng 25-2, quận Hải An đã tổ chức trọng thể lễ giao nhận 110 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP; lãnh đạo cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân.




Trong đợt này, quận đã phối hợp tuyển chọn được 110 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng thời gian quy định. Số tân binh thuộc quận Hải An đã được điều động về huấn luyện, công tác tại các đơn vị: Bộ CHQS TP; Trung đoàn 50, Quân chủng Hải quân, Trung đoàn 285, Quân chủng Phòng không - không quân; Sư đoàn phòng không 363; Bộ đội biên phòng…

Tại lễ giao nhận quân, đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP, lãnh đạo các ban ngành thành phố và quận Hải An đã thắp lửa truyền thống, tặng hoa và quà động viên các tân binh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.
* Tại quận Đồ Sơn, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện một số sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo quận đã đến động viên, tiễn tân binh lên đường tòng quân.

Được biết trong đợt này, quận Đồ Sơn có 70 tân binh lên đường nhập ngũ, được phân về các đơn vị gồm: Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363-Quân chủng PKKQ); Trung đoàn 2 (Sư đoàn 359-Quân khu 3); Trung đoàn 50 và BCH Quân sự thành phố. Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, các tân binh bày tỏ quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp nối truyền thống cha anh và quê hương anh hùng.

* Ngay từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường của quận Kiến An, không khí đã tưng bừng sôi động. Dòng người hối hả đổ về sân vận động để tiễn con em lên đường nhập ngũ. Dự buổi lễ giao quân có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP, lãnh đạo Sở Tư pháp, Thành đoàn, Bộ CHQS TP cùng lãnh đạo quận và các ban, ngành, đoàn thể. Phát huy truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng” của TP Cảng anh hùng, đợt giao quân này, Kiến An có 119 thanh niên nhập ngũ, trong đó có trên 60% sức khỏe loại I, 31% sức khỏe loại II. Để động viên thanh niên an tâm tư tưởng, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, quận đã tổ chức tặng quà tết, trao tiền trợ cấp và sổ tiết kiệm với tổng trị giá 116,6 triệu đồng.

* Tại quận Hồng Bàng, tới dự lễ giao nhận quân có đồng chí Lê Văn Thành - Phó chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố và quận.

Cũng như các địa phương khác, để chuẩn chuẩn bị cho lễ giao nhận quân, thời gian qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ của quận Hồng Bàng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, công khai, dân chủ, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và thời gian, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Đợt giao nhận quân quý I/2013, quận Hồng Bàng có 114 công dân lên đường nhập ngũ. Tại buổi lễ, quận Hồng Bàng đã bàn giao các tân binh cho Trung đoàn 50-Bộ Chỉ huy quân sự TP, Trung đoàn 242-Quân khu 3, Trung đoàn 285-Sư 363, Vùng 1 Hải quân và Ban chấp hành Bộ đội biên phòng TP.

* Sáng 25-2, tại sân vận động Máy Chai, quận Ngô Quyền long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt I/2013. Tới dự có các đồng chí: Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các ban ngành thành phố và cấp ủy, chính quyền quận.

Trong đợt này, quận Ngô Quyền có 147 công dân được tuyển chọn từ 13 phường trên địa bàn quận lên đường nhập ngũ. Trong không khí tưng bừng của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Ngô Quyền đã thăm hỏi, động viên và chúc các tân binh không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con của thành phố Cảng trung dũng - quyết thắng. 

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích