Tuổi trẻ Hải Phòng đảm nhận 377 công trình thanh niên

17:18 14/03/2020

Thiết thực hưởng ứng phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động, ngay từ đầu “Tháng Thanh niên”, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố cụ thể hóa phong trào gắn với Chủ đề “Thanh niên Hải Phòng tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế của từng đơn vị.
Công trình “Đại tu thiết bị” của Đoàn Thanh niên Cty cổ phần Cảng Hải Phòng

Theo đó, công tác vận động ĐVTN đăng tải ý tưởng, sáng kiến lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam (www.ytuongsangtao.net) được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai. Hầu hết các ý tưởng được lựa chọn đăng tải đều có tính khả thi cao, phục vụ, hỗ trợ cộng đồng . Các chuyên mục, chuyên đề, các tuyến bài giới thiệu sản phẩm sáng tạo, ý tưởng sáng tạo, gương điển hình, phương pháp tư duy sáng tạo trên các trang tin điện tử, mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội cũng được các cấp bộ Đoàn tăng cường.

Công trình “Đại tu thiết bị” của Đoàn Thanh niên Cty cổ phần Cảng Hải Phòng

Đáng chú ý, với phương châm “Mỗi ĐVTN một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo” ngay trong “Tháng Thanh niên”, thiết thực triển khai các công trình, phần việc thanh  niên chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã nỗ lực thi đua đăng ký, đảm nhận 377 công trình thanh niên. Trong đó, có 1 công trình cấp thành phố, 20 công trình cấp quận/huyện, 356 công trình thanh niên cấp cơ sở.

Công trình “Đại tu thiết bị” của Đoàn Thanh niên Cty cổ phần Cảng Hải Phòng

Tiêu biểu có thể kể đến các công trình: “Thi công sửa các tuyến đường điện, điện dân sinh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Phòng” của Đoàn Thanh niên Cty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, “Đại tu thiết bị” do Đoàn Thanh niên Cty cổ phần Cảng Hải Phòng với các hạng mục đại tu rơ mooc 16R-5547, thay thế vòng bi QC3. Hay công trình “Tu sửa thiết bị sân bóng minni” của Đoàn Thanh niên Công ty xăng dầu KV3 TNHH MTV, “Thắp sáng đường quê” của Huyện đoàn Kiến Thụy và công trình “Bán bảo hiểm xe máy để gây quỹ sân chơi cho thanh thiếu nhi”, “Ngôi nhà đựng rác thải nhựa” của Huyện đoàn Vĩnh Bảo…

Công trình sửa chữa điện dân dụng của Đoàn Thanh niên Cty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng

Hiện đã có nhiều công trình thanh niên, đề tài NCKH, các giải pháp, sáng kiến do thanh niên đảm nhận đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Từ đó có thể khẳng định, phong trào “Sáng tạo trẻ” đã góp phần khơi dậy, thúc đẩy tiềm năng sáng tạo của ĐVTN, tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ Hải Phòng rèn luyện, cống hiến, tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Đồng thời thể hiện được vai trò, sức sáng tạo, trí tuệ của tuổi trẻ thành phố trong thời kỳ đổi mới, sẵn sàng xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết những khâu khó, việc mới, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, có đóng góp tích cực vào tiến trình CNH, HĐH của thành phố và đất nước.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông