Tuổi trẻ Hải Phòng hăng hái đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên

09:53 12/06/2020

Năm qua, triển khai hoạt động sáng tạo trẻ trong đội ngũ ĐVTN, Ban thường vụ Thành đoàn đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc thực hiện các hoạt động gắn với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” phân công các Ban theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai hoạt động của cơ sở nên gặt hái được kết quả rất đáng khích lệ.
Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) chung tay giải cứu dưa hấu Gia Lai

Các cấp bộ Đoàn đã chú trọng triển khai phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn, khuyến khích đội ngũ cán bộ, ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng, đề xuất sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. Nhờ đó, trong năm, tuổi trẻ thành phố có 27 sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong lao động, sản xuất kinh doanh. Các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu niên NCKH được duy trì hiệu quả với 201 đề tài NCKH được các cấp Đoàn, Hội hỗ trợ triển khai.  

Với phương châm “Mỗi ĐVTN là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư ý kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, các cấp bộ Đoàn trong thành phố đã vận động ĐVTN đăng ký, đề xuất các ý tưởng, các sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong các lĩnh vực thông qua việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; gửi ý tưởng, sáng kiến vào Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Việc phát động, triển khai đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn thành phố triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Trong năm, toàn thành phố có 1.063 công trình được công nhận là công trình thanh niên các cấp; trong đó có7 công trình thanh niên cấp thành phố, 40 công trình thanh niên cấp huyện, 1.016 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Xuất hiện nhiều mô hình, công trình mới góp phần đẩy mạnh CCHC, rút ngắn thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: công trình VN GRAPHER - Phần mềm vẽ đồ thị hàm số cho giáo viên và học sinh của Quận đoàn Ngô Quyền; mô hình hệ thống cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT Hải Phòng của Đoàn Thanh niên Viễn thông Hải Phòng … Nhiều sáng kiến, mô hình mới được áp dụng vào thực tế đạt hiệu quả cao, góp phần khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn, tham gia phát triển KT-XH, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích