Tuổi trẻ Hải Phòng hỗ trợ Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi kiểm soát dịch Covid – 19

09:54 03/06/2021

Với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé, sát cánh cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp trong công tác phòng chống đại dịch Covid – 19, từ chiều 31-5, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên - tình nguyện viên đến từ Thành đoàn, Quận đoàn Hải An và sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã bắt đầu hành trình tình nguyện, hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid – 19.
Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương họp, giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên – tình nguyện viên

Nhiệm vụ chính của lực lượng tình nguyện viên là tham gia phối hợp với lực lượng Kiểm dịch Y tế quốc tế và An ninh Sân bay thực hiện hướng dẫn hành khách khai báo y tế đầy đủ, lấy mẫu xét nghiệm đối với 100% hành khách cư trú tại Hải Phòng và tổng hợp thông tin từ các tờ khai y tế để chuyển về cho lực lượng kiểm soát y tế tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng các tỉnh thành lân cận.

Lực lượng cán bộ, đoàn viên – tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Thời gian làm việc của đội hình tình nguyện viên sẽ được bố trí, sắp xếp theo các chuyến bay; chia thành 3 ca: sáng - chiều- tối, có ca từ sáng sớm, có ca muộn đến 1-2h đêm, phụ thuộc vào chuyến bay của từng ngày.

Theo đó, từ chiều 31-5 đến hết ngày 1-6, đã có 12 cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ hỗ trợ tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Lực lượng cán bộ, đoàn viên – tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Được biết, trung bình mỗi ngày, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi đang có khoảng 3 đến 5 chuyến bay/ngày; 100 đến 200 hành khách/chuyến bay; đón tổng 500 đến 700 hành khách/ngày, trong đó 100% là hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng.

 Để bảo đảm nguồn tình nguyện viên đảm đương trọng trách nêu trên, đáp ứng tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid – 10 cho 100% hành khách tham gia các chuyến bay, Thành đoàn đang tiếp tục tuyển các tình nguyện viên đợt này.

Theo dự kiến, đơn vị sẽ tuyển tổng cộng khoảng 30 tình nguyện viên là đáp ứng đủ yêu cầu công tác hỗ trợ các lực lượng chức năng tại Sân bay.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông