Tuổi trẻ Hải Phòng tiên phong chuyển đổi số

10:42 29/03/2023

Nhằm thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Hải Phòng tiên phong chuyển đổi số” của Tháng Thanh niên năm 2023, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn thành phố đã phố tập trung triển khai nhiều công trình chuyển đổi số mang lại nhiều giá trị thiết thực và ý nghĩa trong xã hội.

Nhiều công trình đã và đang được triển khai đem lại nhiều kết quả tích cực như: “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0”, “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa”... 

Trong đó, tiêu biểu phải kể đến Mô hình Bản đồ "Số hóa thông tin tra cứu trên bản đồ du lịch Cát Bà" do Đoàn trường THPT Cát Bà phối hợp với Đoàn Vườn Quốc gia Cát Bà thực hiện.

Các đoàn viên, thanh niên trình bày cơ chế hoạt động của Mô hình Bản đồ "Số hóa thông tin tra cứu trên bản đồ du lịch Cát Bà"

Tấm bản đồ được thiết kế có gắn chip tra cứu thông tin về các điểm du lịch trên địa bàn Vườn Quốc gia Cát Bà. Bản đồ được đánh dấu toạ độ chính xác, đồng thời có khả năng dẫn đường cho khách du lịch tới các vị trí tham quan thông qua các ứng dụng liên kết như MAPME, Google Map.

Ngoài ra, trên bản đồ còn chứa các thông tin khác như: Wifi, danh bạ... Chỉ với 1 chiếc điện thoại di động thông minh có kết nối Internet, khách tham quan có thể dễ dàng du hành khắp quần đảo Cát Bà.

Hiện tại mô hình được Đoàn trường THPT Cát Bà và Đoàn Vườn Quốc gia Cát Bà hoàn thiện và bổ sung thông tin để phục vụ cộng đồng trong thời gian tới.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông