Tuổi trẻ Hải Phòng: Xung kích bảo đảm giữ vững trật tự an toàn giao thông

20:12 05/08/2021

Thời gian qua, phát huy vai trò xung kích tham gia bảo đảm TTATGT, tuổi trẻ thành phố đã chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho thanh thiếu nhi và nhân dân thông qua cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.
Cán bộ, đoàn viên Đoàn Cơ sở Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt – CATP tham gia hỗ trợ kỳ thi

Hưởng ứng cuộc thi, ĐVTN thành phố đã có 13.000 bài dự thi. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã triển khai nghiêm túc kế hoạch tập huấn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn TTATGT tại các khu đông dân cư, ngã ba, ngã tư thường xuyên xảy ra ùn tắc. Các mô hình: “Điểm giao cắt đường bộ, đường sắt an toàn”, “Bến đò ngang an toàn”, “Tắt máy chờ tàu”…, được tuổi trẻ thành phố duy trì, phát huy hiệu quả thiết thực.

          Đáng chú ý, trong 2 kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, với vai trò là một trong những đơn vị xung kích, chủ công của CATP trong công tác đảm bảo TTATGT, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt – CATP đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay cùng tuổi trẻ toàn thành phố tiếp sức cho mua thi. Đơn vị đã bố trí lực lượng tham gia bảo đảm TTATGT tại các tuyến đường, nhất là các khu vực xung quanh cổng trường tổ chức kỳ thi, kết hợp với việc phát tặng nước uống đóng chai, khẩu trang, nước sát khuẩn tại khu vực cổng trường phục vụ thí sinh, người nhà thí sinh khi đến các điểm thi để bảo đảm công tác phòng chống dịch. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của phát luật về TTATGT quan hệ thống pano, ảnh tuyên truyền trực quan…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích