Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho trên 20.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và nhân dân

11:20 30/06/2022

Thời gian qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên luôn được các cấp bộ Đoàn trong CATP chú trọng đẩy mạnh. Nội dung tuyên truyền, phổ biến tập trung vào các văn bản pháp luật liên quan đến nhiệm vụ công tác của lực lượng Công an thông qua qua việc thành lập, duy trì các Câu lạc bộ pháp luật, tổ chức các buổi sinh hoạt, tọa đàm. Đơn cử có thể kể đến các văn bản quy phạm pháp luật như: Luật Công an nhân dân, Luật An ninh Quốc gia; Luật phòng, chống ma túy; Luật An ninh mạng...

Cùng với đó, tuổi trẻ CATP đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật. Trong đó, có dự thảo Luật Thanh niên và các văn bản quy phạm pháp luật được sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp tổ chức, bộ máy mới của Bộ Công an.

Đoàn Thanh niên CATP chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi

Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm; thực hiện hiệu quả các nội dung Chương trình phối hợp số 02 giữa Công an Thành phố - Thành đoàn - Sở GD&ĐT về “Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chống diễn biến hoà bình; phòng, chống tội phạm, ma tuý, PCCC, giữ gìn TTATGT và trật tự công cộng trong thanh niên, học sinh, sinh viên thành phố”; tuyên truyền nâng cao trách nhiệm, ý thức bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc cho đoàn viên thanh niên trong và ngoài lực lượng.

Trong 5 năm (2017-2022), Đoàn Thanh niên CATP đã tổ chức trên 300 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật cho hơn 20.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích