UBND thành phố kiểm tra CCHC huyện Vĩnh Bảo

17:12 12/10/2014

Sáng 3-10, đoàn kiểm tra số 2 kết quả thực hiện công tác CCHC nhà nước và trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu địa phương, đơn vị năm 2014 của thành phố do Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Vĩnh Bảo. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hiện tại bộ phận “một cửa” của UBND huyện Vĩnh Bảo đã có 121 TTHC được tiếp nhận, giải quyết như: đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cam kết môi trường, chính sách xã hội... Tại các xã, thị trấn đã có 203 TTHC thuộc thẩm quyền đã được giải quyết tại bộ phận “một cửa”. 100% các đơn vị, địa phương đều ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức. Việc triển khai, ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành, thực thi công vụ ngày một sâu rộng.

9 tháng đầu năm, UBND huyện đã giải quyết 8.490/8.742 hồ sơ đạt 97%; các xã, thị trấn giải quyết 94.091/94.805 hồ sơ, đạt 99,25%. Tuy nhiên, huyện còn để xảy ra vụ vi phạm trong quản lý tài chính, sử dụng ngân sách thành phố bố trí hỗ trợ cây vụ đông năm 2013 tại xã Việt Tiến.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC của huyện Vĩnh Bảo, đồng thời đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ rõ, cụ thể những khuyết điểm còn tồn tại để tập trung tháo gỡ; nâng cao nhận thức cho CBCC; tiếp tục rà soát, đưa thêm TTHC ra tiếp nhận, xử lý tại bộ phận “một cửa”; tăng cường cập nhật nhanh, kịp thời tin, bài trên cổng thông tin điện tử huyện; nâng cao trình độ CNTT, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBCC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giải quyết các TTHC...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông