UBND TP khai trương hệ thống phần mềm văn phòng điện tử

00:36 06/05/2014

 

Đại diện Sở Nội vụ và Trung tâm Thông tin & Tin học ký thoả thuận hợp tác xây dựng phần mềm “Văn phòng điện tử”
Đại diện Sở Nội vụ và Trung tâm Thông tin & Tin học ký thoả thuận hợp tác xây dựng phần mềm “Văn phòng điện tử”

Chiều 26-4, UBND thành phố tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện QĐ số 1377/2013/QĐ-UBND của UBND TP về việc gửi, nhận văn bản qua hệ thống thư điện tử và khai trương hệ thống phần mềm văn phòng điện tử tại UBND thành phố. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố dự, chỉ đạo hội nghị.

8 tháng qua, thực hiện QĐ số 1377 của UBND thành phố, việc gửi, nhận văn bản điện tử của các cơ quan nhà nước đã được áp dụng đối với 13 loại văn bản như: chỉ thị, QĐ, công văn, thông báo, giấy mời, kế hoạch, đề án, chương trình, công điện... Toàn thành phố đã có 33 đơn vị được cấp chứng thư điện tử; 8.000 hộp thư công vụ đã được cấp cho cán bộ, công chức, viên chức từ thành phố đến xã, phường và các cơ quan Đảng, đoàn thể đảm bảo đủ điều kiện, sẵn sàng thực hiện gửi, nhận văn bản và tăng cường tính an ninh bảo mật, đảm bảo tính chính xác của văn bản đạt mục tiêu “3 giảm” (giảm thủ tục, thời gian và chi phí)...

Tính đến nay, tổng số lượng văn bản các cơ quan nhà nước toàn thành phố đã gửi, nhận qua hệ thống thư điện tử là: 124.350 văn bản; trong đó văn bản đi là 36.933, văn bản đến là 87.417 văn bản. Một số đơn vị mặc dù chưa có chữ ký số nhưng vẫn đưa vào ứng dụng gửi nhận văn bản qua hệ thống thư điện tử như: CATP, Sở PCCC, Cục Thống kê, Liên minh Hợp tác xã... Qua đó, tiết kiệm được chi phí đáng kể trong nguồn kinh phí thường xuyên của các đơn vị, cơ quan nhà nước, ước đạt khoảng 2 tỷ đồng/năm. Riêng đối với UBND thành phố, trung bình tiết kiệm được 40 triệu đồng/tháng chi phí bưu chính.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã bấm nút khai trương phần mềm “Văn phòng điện tử” phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND thành phố. Đây là phần mềm đã được thử nghiệm từ tháng 10-2013, chính thức được UBND thành phố đưa vào áp dụng từ tháng 2-2014.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các đơn vị, sở, ngành trong công tác đẩy mạnh CCHC, thực hiện QĐ 1377 của UBND thành phố. Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị: Các đơn vị, sở, ngành, quận huyện phải tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện QĐ 1377 của UBND thành phố. Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục hướng dẫn, mở rộng việc cấp phát chữ ký số cho các đơn vị. Trung tâm Thông tin - Tin học thành phố và Sở Nội vụ phối hợp xây dựng, ứng dụng thành công phân mềm “Văn phòng điện tử” và tiếp tục nghiên cứu mở rộng phần mềm liên thông với các sở, ngành, đơn vị...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích