Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, hđnd tiếp xúc cử tri

15:36 16/05/2011

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên khẳng định nếu trúng cử, sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn vai trò của đại biểu Quốc hội; giữ mối quan hệ gần gũi với nhân dân để phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của dân đối với cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Tiếp xúc cử tri ở quận Dương Kinh
Tiếp xúc cử tri ở quận Dương Kinh

* Ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 13 thuộc đơn vị bầu cử số 2: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Tập đoàn Công ty cổ phần thép Việt - Nhật; Vũ Xuân Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Hapaco; Nguyễn Trường Sơn, Viện trưởng Viện Y học biển; Lê Thanh Vân, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện An Dương tại xã Đặng Cương và An Hưng.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên khẳng định nếu trúng cử, sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn vai trò của đại biểu Quốc hội; giữ mối quan hệ gần gũi với nhân dân để phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của dân đối với cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Qua đó, gửi đến Quốc hội những vấn đề nhân dân quan tâm như: giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, trong đó chú trọng giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho hộ dân có đất thu hồi phục vụ các dự án; đầu tư sản xuất nông nghiệp; phòng chống tham nhũng, kiềm chế lạm phát, bảo đảm kinh tế vĩ mô, ổn định giá cả thị trường...

Đại biểu cử tri 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Dương cơ bản nhất trí với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành đại biểu Quốc hội nhanh chóng đưa chương trình hành động của mình thành hiện thực. Các cử tri cũng  phản ánh một số vấn đề cần được quan tâm như: ô nhiễm môi trường; một số quy định chưa phù hợp với thực tế của Luật đất đai; Nghị định 67 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội trong đó có người cao tuổi đến nay chưa được thực hiện; công tác hậu kiểm đối với việc thành lập, hoạt động của các doanh nghiệp; một số dự án lớn trên địa bàn huyện chậm tiến độ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh khu vực...

* Ngày 13-5, tại các phường Anh Dũng và Tân Thành, các ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2011-2016 đơn vị bầu cử số 5, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh.

Các ứng cử viên gồm các ông bà: Bùi Văn Quang - Thành ủy viên, Bí thư thành đoàn; Nguyễn Văn Thành - Thành ủy viên, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh; Đỗ Thanh Lê - Thành ủy viên, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP; Nguyễn Đăng Toàn - Nghệ sỹ ưu tú, Phó chủ tịch Hội LHVHNT HP, Trưởng đoàn cải lương Hải Phòng; Bùi Thị Ngọc - Bí thư quận đoàn Hồng Bàng; Võ Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường Trại Cau (Lê Chân) và Thượng tọa Thích Quảng Tùng - Phó chủ tịch HĐTS TW giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực thành hội Phật giáo Hải Phòng.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện cử tri của 6 phường, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn quận. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều cam kết nếu trúng cử, sẽ nỗ lực hết sức mình, với vai trò trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, trân trọng ý kiến cử tri, phản ánh kịp thời lên diễn đàn HĐND TP để đề xuất và bàn phương pháp giải quyết… Nhiều cử tri đã phát biểu thẳng thắn, nêu rõ quan điểm và niềm hy vọng đối với chương trình hành động của các ứng cử viên cử tri khẳng định sẽ lựa chọn những người xứng đáng nhất, bầu vào HĐND TP.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông