Ứng phó với bão số 1: Cấm biển trước 18h ngày 27-7

01:27 27/07/2016

 

Neo đậu tàu thuyền tránh trú bão
Neo đậu tàu thuyền tránh trú bão

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát tại cuộc họp trực tuyến 12 tỉnh, thành dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng của bão số 1, chiều 26-7, tại điểm cầu Hà Nội. Dư tại điểm cầu Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP, Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TW, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, đến 22h ngày 27-7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21 độ vĩ bắc, 107,5 độ kinh đông, trên vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định từ chiều tối 27-7 có gió mạnh cấp 6,7, giật cấp 8, 9. Các tỉnh đông bắc bộ từ đêm 27-7 có mưa to đến rất to. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Để chủ động ứng phó với bão số 1, các địa phương đã chủ động triển khai các phương án phòng chống bão, bằng mọi biện pháp liên lạc, thông báo cho các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn; tổ chức neo đậu tàu, thuyền trong các khu trú tránh; di chuyển lồng bè thủy sản đến nơi an toàn; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, du lịch, vận tải.

Tại Hải Phòng, các ngành, đơn vị, địa phương đã, đang triển khai đồng bộ các phương án ứng phó với bão. Tính đến 17h ngày 26-7, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, toàn thành phố đã tiến hành kiểm đếm, thông báo cho 2.564 phương tiện với 7.789 lao động, 499 lồng bè với 1.294 lao động, 175 chòi với 179 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại các bến biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Trong đó, có 1.111 phương tiện đang hoạt động, với tổng số lao động là gần 4 nghìn người (quanh khu vực đảo Bạch Long Vĩ có 192 phương tiện đang hoạt động), 1.453 phương tiện đang neo đậu tại các bến...

Kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: Đây là cơn bão đầu năm, hình thành gần, di chuyển nhanh, dự báo mức độ rủi ro không cao nhưng không được chủ quan. Bộ trưởng đề nghị, ngay sau cuộc họp, các bộ, ngành, địa phương liên quan phải theo dõi sát diễn biến di chuyển của bão để thông báo kịp thời cho nhân dân.

Đặc biệt, khu vực biển Cát Hải - Hải Phòng phải có biện pháp bảo đảm an toàn hệ thống đê điều. Các địa phương: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định phải hướng dẫn thông tin cho ngư dân, khách du lịch trước 18h ngày 27-7 phải lên bờ an toàn. Thực hiện lệnh cấm biển trước 18h ngày 27-7.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông