Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân: Khởi công, khánh thành các công trình xây mới, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

17:42 18/05/2022

Thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 và triển khai các hoạt động Vì người nghèo, chiều 18-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân tổ chức khởi công, khánh thành 5 công trình xây mới, sửa chữa nhà Đại đoàn kết trên địa bàn các phường Hồ Nam, Trần Nguyên Hãn, Lam Sơn, Nghĩa Xá và Dư Hàng Kênh.

Các đại biểu tham gia khởi công các công trình nhà Đại đoàn kết tại các phường Hồ Nam, Trần Nguyên Hãn và Lam Sơn

Theo đó, 3 công trình nhà Đại đoàn kết được khởi công xây mới và sửa chữa đợt này gồm: gia đình ông Đào Sỹ Thành (phường Trần Nguyên Hãn); gia đình bà Đỗ Thị Loan (phường Lam Sơn) và gia đình ông Trần Văn Ngọc (phường Hồ Nam).

Qua thực tế khảo sát của chính quyền địa phương, cả 3 gia đình trên đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, do đó Ủy ban MTTQ Việt Nam của 3 phường đã tổ chức quyên góp, vận động kinh phí để xây mới, sửa chữa nhà Đại đoàn kết hỗ trợ các hộ gia đình.

Kết quả quyên góp, vận động kinh phí cho cả 3 gia đình đến thời điểm hiện tại là 256 triệu đồng. Trong đó, hộ ông Đào Sỹ Thành là 40 triệu đồng; hộ bà Đỗ Thị Loan là 36 triệu đồng và hộ ông Trần Văn Ngọc là 180 triệu đồng.

Chủ tịch UB MTTQ VN quận Lê Chân Bùi Thị Thu Phương trao kinh phí sửa chữa nhà Đại đoàn kết tặng ông Lê Đức Thọ

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ VN quận Lê Chân tổ chức khánh thành 2 công trình xây mới và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Đức Thọ, ở 8/62/66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá và hộ ông Phạm Văn Thăm, ở 20/146 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh. Đây là 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương.

Các đại biểu tham gia khánh thành nhà Đại đoàn kết hộ ông Phạm Văn Thăm
 

Trước hoàn cảnh của 2 hộ gia đình trên, UB MTTQ VN các phường Dư Hàng Kênh và Nghĩa Xá đã kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quyên góp ủng hộ kinh phí để xây, sửa nhà cho các gia đình.

Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Xá Nguyễn Thị Hải Phương trao kinh phí hỗ trợ hộ ông Lê Đức Thọ

Kết quả đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền hỗ trợ gia đình ông Phạm Văn Thăm là 65 triệu đồng; hộ Lê Đức Thọ là hơn 130 triệu đồng.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Dư Hàng Kênh trao kinh phí tặng gia đình ông Phạm Văn Thăm

Tại mỗi gia đình, UB MTTQ VN quận Lê Chân hỗ trợ 20 triệu đồng; Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN các phường Dư Hàng Kênh, Nghĩa Xá hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông