Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQVN quận Lê Chân lần thứ XVI

21:15 23/04/2019

Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Lê Chân lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, thời gian qua UB MTTQ VN quận đã chỉ đạo UB MTTQ các cơ sở triển khai thực hiện nhiều công trình, việc làm thiết thực nhằm phát huy mọi tiềm năng, nội lực của khối đại đoàn kết toàn dân góp phần tích cực phát triển KT – XH địa phương.

Đồng chí Bùi Thị Thu Phương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Lê Chân cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua, các tổ chức thành viên MTTQ các cấp và 15 UB MTTQVN phường đã đồng loạt đăng ký thực hiện công trình, phần việc cụ thể để chào mừng đại hội MTTQ VN quận, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đã có nhiều công trình đăng ký  và thực hiện hiệu quả như: Gắn biển công trình "Nâng cấp, cải tạo đường ngõ" của UB MTTQ VN phường Hồ Nam; Công trình "Bức tranh tường" của UBMTTQVN phường Đông Hải; "Bức tranh tường" của UBMTTQVN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường An Biên; Công trình "Tuyến đường hoa kiểu mẫu" của UBMTTQVN và các đoàn thể phường Dư Hàng…

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo phường Nghĩa Xá

Đặc biệt, phong trào vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo được phát triển mạnh mẽ ở các địa bàn dân cư,  góp phần không nhỏ vào việc ổn định cuộc sống cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo.  

Đầu tháng 4 vừa qua, phường An Biên phối hợp với UB MTTQVN quận Lê Chân tổ chức khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết đối với gia đình ông Nguyễn Văn Kỳ, ở số 16/55 Nguyễn Đức Cảnh, hộ nghèo của phường. Qua công tác vận động, tổng kinh phí lên đến trên 100 triệu đồng. 

Trong đó, UB MTTQVN quận Lê Chân hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng,  trích từ quỹ vì người nghèo quận;  Đảng Ủy, UB MTTQVN phường An Biên hỗ trợ 30 triệu đồng;  Trường THPT Ngô Quyền ủng hộ 50 triệu đồng…

Và mới đây nhất, UB MTTQ VN phường Đông Hải phối hợp với UBND phường khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết hộ gia đình bà Trần Thị Lý, ở số 45 đường Đình Đông,  quận Lê Chân. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà Lý đã 86 tuổi, bị mất trí nhớ. Hiện bà đang sống cùng 4 người con bị bệnh thần kinh.

Tất cả kinh tế gia đình đều do hai vợ chồng người con cả chăm sóc. Hiện ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, ẩm thấp, dễ sập đỗ bất kể lúc nào nhưng gia đình không có điều kiện để cải tạo, sửa chữa. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình bà Lý, UB MTTQ VN phường Đông Hải đã đồng hành cùng gia đình, kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp sức. Kết quả, đến nay ngôi nhà đã được khởi công xây mới với mức hỗ trợ kinh phí trên 52,8 triệu đồng.

Các cấp lãnh đạo quận Lê Chân khởi công nhà Đại đoàn kết tại phường Niệm Nghĩa

Theo số liệu thống kê, trong quý 1 năm 2019, UB MTTQ VN quận Lê Chân đã trích từ  quỹ “Vì người nghèo” quận hỗ trợ xây mới 11 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo trên địa bàn quận Lê Chân. 

Cùng với đó, UB MTTQ VN quận Lê Chân cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2019, cùng với việc huy động xã hội hóa từ cộng đồng sẽ có 20 hộ nghèo được xây mới, sửa chữa nhà “Đại đoàn kết” từ nguồn quỹ vì người nghèo.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết được cam kết đảm bảo các tiêu chí bền vững, chắc chắn để hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con cái.

Như vậy, đến thời điểm này, gần 100% các công trình chào mừng Đại hội đã được Mặt trận Tổ quốc quận, các tổ chức thành viên và 15 đơn vị Mặt trận tổ quốc phường đã hoàn thành.

Kết quả của đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Lê Chân lần thứ XVI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019 - 2024 được thể hiện bằng các công trình, nhiệm vụ, phần việc cụ thể có ý nghĩa chính trị, xã hội thiết thực đối với cơ sở, địa bàn, địa phương.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông